sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Pep Guardiola: 'Cuộc đua vô địch Premier League vẫn chưa kết thúc'

Thứ hai, 15/05/2023 07:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man City đã đánh bại Everton với tỉ số 3-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 36, qua đó tiến gần tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương Premier League.

Vừa qua, Man City đã có được cho mình thắng lợi với tỉ số 3-0 trước Everton trong bối cảnh hành quân tới sân Goodison Park của Everton ở vòng 36 Premier League. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có một trận đấu tương đối nhàn nhã và việc họ mang về 3 điểm trọn vẹn là không có gì bất ngờ.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã có những hành động ăn mừng hướng về các CĐV của Man City nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha sau đó đã khẳng định, đó không phải hành động ăn mừng chức vô địch sớm, nhưng thừa nhận bản thân đang sống trong giấc mơ khi có khả năng lọt vào trận chung kết UEFA Champions League cũng như lên ngôi tại Premier League.

pep guardiola van rat than trong trong cuoc dua vo dich
Pep Guardiola vẫn rất thận trọng trong cuộc đua vô địch.

“Thành thật mà nói, đó là một giấc mơ trở thành sự thật, tôi biết chúng tôi không chưa giành được những danh hiệu nhưng đó là một giấc mơ trở thành sự thật khi được ở đây", Pep Guardiola nói. 

"Chúng tôi là đội duy nhất ở châu Âu chiến đấu trên tất cả các giải đấu".

"Cuộc đua vô địch Premier League vẫn chưa kết thúc. Tôi khá chắc chắn rằng Arsenal sẽ giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại".

Pep Guardiola đặc biệt ấn tượng với cách kiểm soát trận đấu của Man City trước Everton. Với các trận bán kết Champions League xen kẽ với chuyến làm khách tới Everton, chiến lược gia người Tây Ban Nha bày tỏ niềm vui với màn trình diễn vừa qua, trước khi giải thích về màn ăn mừng cuồng nhiệt của mình với những CĐV ở trên khán đài.

co hoi de man city bao ve thanh cong ngoi vo dich cua minh la cuc ky lon
Cơ hội để Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình là cực kỳ lớn.

"Chúng tôi phải thi đấu sau các trận đấu ở UEFA Champions League giữa tuần nên rất khó khăn. Tôi thực sự ấn tượng với cách Everton xử lý trận đấu với Brighton", Pep Guardiola nói thêm.

"Chúng tôi đã ghi bàn vào đúng thời điểm, thật quan trọng và thật tuyệt khi được ăn mừng với các CĐV của chúng tôi. Chúng tôi cần 2 trận nữa, 6 điểm để trở thành nhà vô địch. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong trận tiếp theo trước Chelsea".

Hiện tại, Man City đang hơn Arsenal 4 điểm trên BXH và vẫn còn đó trong tay 1 trận chưa đấu. Có thể nói rằng, chức vô địch gần như chắc chắn đã nằm trong tay thầy trò HLV Pep Guardiola. The Citizens sẽ đói đầu với Chelsea, Brighton và Brentford trong những trận đấu còn lại của mình tại Premier League mùa này.

Theo dõi Sports442 trên