sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Mikel Arteta chia sẻ về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè

Thứ bảy, 20/05/2023 19:11 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Mikel Arteta thừa nhận, Arsenal sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến thực sự trên thị trường chuyển nhượng hè để mang về các mục tiêu cần thiết nếu muốn đua vô địch với Man City trong mùa giải tới.

Với việc phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 ở vòng đấu vừa qua trước Brighton, Arsenal gần như đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League mặc dù trên lý thuyết, mọi thứ vẫn chưa thực sự kết thúc. Tuy nhiên, Man City chỉ cần hạ gục được Chelsea ở trận đấu tới đây thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ chính thức bảo vệ thành công ngôi vương. 

Với việc Man City chuẩn bị giành chức vô địch, sự tập trung của HLV Mikel Arteta sẽ chuyển sang kỳ chuyển nhượng mùa hè và đảm bảo đội bóng của của mình có thể cạnh tranh trong mùa giải tới. Arsenal cũng sẽ chơi ở UEFA Champions League sau 6 năm chờ đợi và sẽ cần củng cố đội hình của mình.

mikel arteta chia se ve ke hoach chuyen nhuong cua arsenal
Mikel Arteta chia sẻ về kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal.

"Có 3-4 chấn thương hoặc có đầy đủ đội hình trong những thời điểm quan trọng quyết định một mùa giải. Vì vậy, những gì chúng tôi có ở phía trước trong mùa hè là vô cùng quan trọng và chúng tôi phải tuyệt đối hoàn thành nó", Mikel Arteta nói.

Dù đã khẳng định được mình, nhưng HLV Mikel Arteta vẫn lo ngại về sức mạnh đội hình của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang hy vọng sẽ bổ sung thêm một vài cầu thủ trong mùa giải mới.

Khi được hỏi liệu có cảm thấy đội hình của mình đủ mạnh để thách thức ngôi vương tại UEFA Champions League hay không, Mikel Arteta trả lời: "Hôm nay? Không. Ở cấp độ mà chúng tôi muốn, thì không".

"Bởi vì chúng tôi không có khả năng làm điều đó tốt với Europa League, vì vậy nó là một phần của quá trình phát triển đó và chúng tôi đã đạt được nhiều bước tiến tốt trong hành trình đó và chúng tôi phải tiếp tục điều đó".

arsenal da co mot mua giai thanh cong
Arsenal đã có một mùa giải thành công.

"Chúng tôi muốn trở nên tốt hơn, phần còn lại sẽ tốt hơn, nhu cầu sẽ cao hơn và chúng tôi phải bắt đầu với chúng tôi, nâng cao tiêu chuẩn, cải tiến và thông minh hơn."

Trong khi Arsenal phải đối mặt với một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng, HLV Mikel Arteta khẳng định rằng họ sẽ không chỉ dựa vào những tân binh mới đến: "Điều đó không có nghĩa là chỉ ký hợp đồng với người mới".

"Đó là để cải thiện các cầu thủ của chúng tôi đã có và những cầu thủ mà chúng tôi chưa có được điều tốt nhất trong mùa giải này".

"Công việc của chúng tôi là cải thiện họ, bởi vì có một số cầu thủ không có số phút thi đấu hoặc màn trình diễn. Đó không chỉ là về việc ký hợp đồng với các cầu thủ, mà còn về nguồn lực, nhân viên và cải thiện một số thứ có thể được thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn hoặc thông minh hơn".

Theo dõi Sports442 trên