sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Mikel Arteta bị chỉ trích vì quyết định này

Thứ ba, 25/04/2023 22:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Paul Merson đã lên tiếng chỉ trích Mikel Arteta khi chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định sử dụng Fabio Vieira thay vì Jorginho trong trận hòa 3-3 của Arsenal trước Southampton.

Mặc dù đã có phản ứng tích cực để níu giữ lại 1 điểm cho trong trận đấu với Southampton tuần trước, nhưng Arsenal đã hòa trận thứ 3 liên tiếp tại Premier League. Điều đó giúp Man City chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch mùa này. 

Với việc tiền vệ Granit Xhaka vắng mặt, bản hợp đồng mùa hè trị giá 34 triệu bảng là Fabio Vieira đã được HLV Mikel Arteta chọn để xuất phát ngay từ đầu. Ngoài ra đó là việc William Saliba cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng gặp phải ở trận đấu với Sporting Lisbon tại vòng 16 đội UEFA Europa League.

mikel arteta bi chi trich ve quyet dinh su dung nhan su
Mikel Arteta bị chỉ trích về quyết định sử dụng nhân sự.

Thật không may là Fabio Vieira đã phải vật lộn để khẳng định mình ở trên sân và sau đó bị thay ra đầy thất vọng ở phút 57 của trận đấu. Tuy nhiên, người thay thế cho tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải là Jorginho mà là tiền đạo người Bỉ Leandro Trossard khi Arteta chọn cách bố trí tấn công nhiều hơn. 

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Paul Merson cho rằng việc để cho Jorginho xuất phát thay vì Fabio Vieira sẽ giúp Arsenal có một khởi đầu trận đấu tốt hơn nhiều và điều đó đồng nghĩa với việc các Pháo Thủ sẽ không dễ dàng để thủng lưới đến thế.

"Arsenal đã sử dụng Fabio Vieira thay vì Jorginho vào tuần trước, và tôi nghĩ điều đó thật khó tin”, cựu tiền vệ của Pháo Thủ nói với Sportskeeda.

"Họ đã đưa Jorginho về sân Emirates để trở thành một cầu thủ bình tĩnh trong các trận đấu lớn. Kết quả trận đấu với Southampton thật khó có thể chấp nhận và để Jorginho ngồi dự bị là một sai lầm lớn."

jorginho chua nhan duoc su tin tuong tu mikel arteta
Jorginho chưa nhận được sự tin tưởng từ Mikel Arteta.

Paul Merson tiếp tục lập luận rằng việc không có trung vệ William Saliba thì Arsenal sẽ cần có nhiều khả năng phòng ngự hơn từ các tiền vệ của họ, điều mà Fabio Vieira đã không cung cấp được. 

"Southampton sẽ không tin vào vận may của mình cho tới khi nhìn thấy Jorginho trên băng ghế dự bị", Merson nói thêm về tuyển thủ Ý.

"Khi [Rob] Holding chơi thay Saliba, Arsenal cần sự bảo vệ từ hàng tiền vệ của họ. Arteta đã không mắc nhiều sai lầm trong mùa giải này, nhưng anh ấy đã mắc sai lầm ở trận đấu đó".

Nói về Fabio Vieira, Mikel Arteta đã có những chia sẻ: "Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời; giờ anh ấy hiểu chính xác những gì chúng tôi muốn và anh ấy đang ở trong tình trạng thể chất để thi đấu ở đẳng cấp phù hợp với Premier League".

"Anh ấy mang đến những phẩm chất mà chúng tôi không có trong đội hình. Tôi rất háo hức được cho anh ấy thêm thời gian chơi bóng".

Theo dõi Sports442 trên