sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Mikel Arteta mang tin buồn cho CĐV Arsenal trước đại chiến Man City

Thứ ba, 25/04/2023 21:57 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trung vệ William Saliba của Arsenal sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Man City ở vòng 33 Premier League vì chấn thương lưng, thậm chí còn có nguy cơ nghỉ hết mùa.

Trước thềm cuộc đụng độ với Man City trên sân Etihad, HLV Mikel Arteta của Arsenal xác nhận: "Thật không may, cậu ấy [William Saliba] không có tiến triển tốt nên chúng tôi vẫn đang chờ đợi. Một tuần nữa trôi qua và cậu ấy không thể tập luyện cùng đội".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tiết lộ rằng sự xuất hiện của Granit Xhaka ở cuộc đối đầu tới đây cũng còn đang bỏ ngỏ. Tiền vệ người Thụy Sĩ trước đó đã vắng mặt ở trận hòa 3-3 của Arsenal trước Southampton vì bị ốm. 

mikel arteta xac nhan william saliba se vang mat o tran dau voi man city
Mikel Arteta xác nhận William Saliba sẽ vắng mặt ở trận đấu với Man City.

William Saliba đã bỏ lỡ 5 trận đấu gần nhất của Arsenal sau khi dính chấn thương trong trận đấu với Sporting Lisbon ở UEFA Europa League. Sau đó, các Pháo Thủ cũng đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu.

Người được lựa chọn để khỏa lấp vào vị trí mà William Saliba để lại là Rob Holding nhưng Pháo Thủ đã không thể giữ sạch lưới của mình trong khoảng thời gian đó. Đội chủ sân Emirates đã để thủng lưới 9 bàn và có 7 trong số đó đến trong 3 trận gần nhất với liên tiếp các kết quả hòa. Rõ ràng điều này đã cản trở rất lớn tới cơ hội giành chức vô địch của Arsenal mùa này.

Arsenal vẫn đang có nhiều hơn Man City 5 điểm trên BXH nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta thi đấu nhiều hơn đối phương 2 trận. Do đó mà cuộc đối đầu tới đây trên sân Etihad được coi là "chung kết của mùa giải". 

Thiếu vắng William Saliba là tổn thất lớn với các Pháo Thủ khi trung vệ người Pháp đã đá chính mọi trận đấu ở Premier League cho đội chủ sân Emirates mùa này trước khi dính chấn thương lưng. Không chỉ ảnh hưởng xấu tới hàng thủ, khả năng tấn công của Arsenal cũng bị ảnh hưởng khi Saliba không thể thi đấu. 

Phát biểu sau trận hòa 3-3 của Arsenal với Southampton, Karen Carney của Sky Sports lo ngại những khó khăn trong phòng ngự của Arsenal là nỗi lo lớn nhất của họ khi đến Etihad.

thieu vang trung ve nguoi phap la ton that lon voi arsenal
Thiếu vắng trung vệ người Pháp là tổn thất lớn với Arsenal.

"Họ có thể đến gặp Man City và giành chiến thắng không? Tôi nghĩ là không", Carney chia sẻ.

"Đây cũng là về việc giữ sạch lưới và vào lúc này, tôi không thấy họ làm được điều đó. Hàng phòng ngự có vẻ không tự tin và không phải chính họ. Đó là một chút lo lắng".

Jamie Carragher cũng đã lên tiếng: "Liệu điểm số có tạo ra nhiều sự khác biệt với Arsenal hay không, tôi không chắc lắm. Họ có lẽ phải đến gặp Man City và giành 3 điểm nếu muốn vô địch giải đấu. Điều đó vẫn nằm trong tay Arsenal".

"Họ đã đánh rơi 6 điểm trong 3 trận gần đây và điều đó vẫn nằm trong tay họ. Nhưng họ sẽ phải làm điều gì đó kỳ diệu từ giờ đến cuối mùa giải".

Theo dõi Sports442 trên