sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Frank Lampard từng rất muốn ký hợp đồng với Erling Haaland

Thứ bảy, 20/05/2023 21:31 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Man City, HLV Frank Lampard cho biết bản thân đã từng cố gắng thuyết phúc Chelsea ký hợp đồng với Erling Haaland.

Erling Haaland có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League vào cuối tuần này nếu như The Citizens có được cho mình thắng lợi trước Chelsea.  Cầu thủ 22 tuổi này đã có một mùa giải đáng kinh ngạc với 52 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 36 bàn tại Premier League.

Trong quá khứ, HLV Frank Lampard đã nhìn thấy tiềm năng của Erling Haaland trong lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea đối đầu với RB Salzburg - đội bóng cũ của của tiền đạo người Na Uy, trong một trận giao hữu vào năm 2019.

frank lampard tung thuyet phuc bld chelsea chieu mo erling haaland
Frank Lampard từng thuyết phục BLĐ Chelsea chiêu mộ Erling Haaland.

Erling Haaland đã ghi 28 bàn sau 22 trận trong mùa giải đó và đã có rất nhiều đội bóng cạnh tranh để ký hợp đồng với tiền đạo này. Frank Lampard là người đã thúc đẩy BLĐ Chelsea ký hợp đồng với Haaland nhưng sau cùng đã không có ai tin tưởng vào điều đó khiến cho chiến lược gia này cảm thấy thất vọng.

Cuối cùng, Erling Haaland ký hợp đồng với Borussia Dortmund vào năm 2020 và chuyển đến Man City 2 năm sau khi tỏa sáng rực rỡ ở Bundesliga.

"Tôi rất tôn trọng anh ấy với tư cách là một cầu thủ, anh ấy là cầu thủ mà tôi đã cố gắng mang đến Chelsea trong lần đầu tiên tôi đến đây", Frank Lampard nói.

"Tôi thực sự muốn đưa anh ấy đến đây nhưng rõ ràng điều đó không thể xảy ra. Trình độ của anh ấy vào thời điểm đó là rất rõ ràng, chúng tôi đã đối đầu với anh ấy trong một trận đấu trước mùa giải cho Salzburg".

"Tôi nghĩ anh ấy đặc biệt, tôi nghĩ anh ấy sẽ thích nghi ngay lập tức chỉ vì trình độ của mình".

erling haaland dang lam mua lam gio tai premier league
Erling Haaland đang "làm mưa làm gió" tại Premier League.

Hiện tại, một mình Erling Haaland đã ghi số bằng bàn thắng bằng với toàn bộ đội hình của Chelsea cộng lại cho tới lúc này (36). Trong khi Man City đang hướng tới việc đoạt cú ăn 3 thì đội bóng của Frank Lampard đang "mòn mỏi" ở vị trí thứ 11.

"Tôi không biết liệu anh ấy có quyết định đến đây hay không nhưng tôi là một fan hâm mộ lớn", Frank Lampard nói thêm.

"Có một số điều xảy ra mà mọi người không biết rằng nó có thể diễn ra theo cách này, mọi người nói rất nhiều về những sai lầm và những điều có thể xảy ra trong bóng đá".

"Tôi đã cố gắng hết sức. Tôi không chắc mọi nơi khác trong câu lạc bộ có muốn làm điều đó không. Sự cạnh tranh rất lớn để thu hút anh ấy vì anh ấy là một cầu thủ xuất sắc".

Theo dõi Sports442 trên