sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Được 'Đại sảnh danh vọng' vinh danh, Rio Ferdinand nói lời thật lòng

Thứ sáu, 05/05/2023 02:34 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Vừa qua, Rio Ferdinand đã được 'Đại sảnh danh vọng Premier League' (Hall of fame) vinh danh và cựu trung vệ người Anh đã có những chia sẻ đầy tự hào.

Huyền thoại của Man Utd là Rio Ferdinand đã được vinh danh trong "Đại sảnh danh vọng Premier League". Cựu trung vệ tuyển Anh được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù. 

Chia sẻ về thành tích của mình, Rio Ferdinand vui mừng nói với Premier League: "Là một hậu vệ, tôi không quen ăn mừng các giải thưởng vinh quang cá nhân. Chúng tôi để điều đó cho các tiền vệ và tiền đạo".

rio ferdinand chia se trong buoi le vinh danh
Rio Ferdinand chia sẻ trong buổi lễ vinh danh.

"Khi bạn bắt đầu sự nghiệp của mình, bạn không bao giờ mơ tưởng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp như thế nào".

"Tôi nhớ tất cả những chuyến đi dài trên xe lửa; tất cả các khóa đào tạo, làm sạch giày của các cầu thủ và chăm sóc bộ dụng cụ".

"Tôi nhớ mình đã quay trở lại điền trang của mình và gặp những người bạn của mình, những người đều rất muốn biết nó như thế nào".

Nhìn lại di sản của mình với tư cách là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của kỷ nguyên hiện đại, Rio Ferdinand nói thêm: "Điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến, mà không cần tự vỗ về mình quá nhiều, là cách tôi chơi ở vị trí của mình, đó có lẽ là điều gì đó điều đó khiến tôi khác biệt".

cuu trung ve nguoi anh da co mot su nghiep dang tu hao
Cựu trung vệ người Anh đã có một sự nghiệp đáng tự hào.

"Vào thời điểm đó, một trung vệ có thể thoải mái chạy bóng và nhận bóng dưới áp lực, không thực sự là bản sắc của vị trí này nhưng đó là bản sắc của tôi".

"Bạn nhìn vào các cầu thủ bây giờ, đó là một phần quan trọng trong cách chơi của các trung vệ trẻ bởi vì đó là những yêu cầu đặt ra cho các cầu thủ. Tôi muốn chơi bóng ngày hôm nay".

"Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được công nhận bởi các đồng nghiệp của tôi cũng như người hâm mộ".

"Được vinh danh trong Đại sảnh Danh vọng Premier League cùng với những cầu thủ và các vị chiến lược gia tầm cỡ như vậy là một lời khen ngợi để nói rằng sự nghiệp là những gì bạn muốn và những gì bạn mơ ước khi còn bé. Có thể nói rằng tôi đã đạt được ước mơ của mình thật đặc biệt".

"Tôi không thể tin rằng mình đã làm được".

rio ferdinand va nemanja vidic
Rio Ferdinand và Nemanja Vidic tạo nên một trong những cặp trung vệ hay bậc nhất trong lịch sử Premier League.

Đại sảnh danh vọng Premier League (Hall of Fame) ra mắt vào năm 2021, với những người được vinh danh đầu tiên bao gồm David Beckham, Dennis Bergkamp, ​​Eric Cantona, Thierry Henry, Roy Keane, Frank Lampard, Steven Gerrard và Alan Shearer.

Năm 2022, Sergio Aguero, Didier Drogba, Vincent Kompany, Wayne Rooney, Peter Schmeichel, Paul Scholes, Patrick Vieira và Ian Wright, là nhóm tiếp theo được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng.

Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger và Rio Ferdinand là 3 cá nhân đầu tiên được bổ sung vào năm 2023. 

Danh sách rút gọn 15 người cho năm 2023 là: Tony Adams, Ashley Cole, Gary Neville, Sol Campbell, Jermain Defoe, Michael Owen, Michael Carrick, Les Ferdinand, John Terry, Petr Cech, Rio Ferdinand, Yaya Toure, Andrew Cole, Robbie Fowler và Nemanja Vidic.

Theo dõi Sports442 trên