sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đội hình của Chelsea dưới thời Frank Lampard sẽ ra sao?

Thứ sáu, 07/04/2023 10:33 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Frank Lampard đã chính thức quay trở lại dẫn dắt Chelsea trong vai trò HLV tạm quyền và câu hỏi mà các CĐV quan tâm vào lúc này là liệu chiến lược gia người Anh sẽ sắp xếp đội hình xuất phát như thế nào.

Chelsea đã ký hợp đồng với rất nhiều cầu thủ kể từ sau khi sa thải HLV Frank Lampard trong vòng hơn 2 năm qua. Liên tục là những bản hợp đồng khủng được đưa về nhưng không nhiều trong số đó trở thành cầu thủ trụ cột của The Blues. 

Thế nhưng HLV Frank Lampard biết rõ mình muốn gì ở Chelsea và đội bóng sẽ thành hình như thế nào. Việc huyền thoại của The Blues quay trở lại dẫn dắt đội bóng, một số cầu thủ trước đó không có nhiều cơ hội ra sân sẽ có cơ hội chứng minh bản thân mình với ông thầy người Anh. 

chelsea se ra sao duoi thoi frank lampard?
Chelsea sẽ ra sao dưới thời Frank Lampard?

Trận đấu quan trọng tại UEFA Champions League với Real Madrid đang đến rất gần và các CĐV của Chelsea sẽ phần nào biết được đội bóng của mình sẽ vận hành ra sao ở trận đấu tới đây với Wolverhampton tại vòng 30 Premier League

Đó là lý do tại sao HLV Frank Lampard sẽ đặt trách nhiệm lớn lên những cầu thủ mà mình đã từng làm việc hoặc có được sự tin tưởng, cũng như một hệ thống mà vị chiến lược gia này thường xuyên vận hành. Nhắc về điều này, cái tên Mason Mount được coi như là hình ảnh thu nhỏ của mọi thứ mà Lampard mong muốn và khả năng cầu thủ này được ra sân thường xuyên là khá lớn, tất nhiên là còn phải dựa trên màn trình diễn như thế nào của cầu thủ này ở trên sân. 

Từ tất cả những gì đã thấy về các đội bóng mà Frank Lampard dẫn dắt, không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của hậu vệ cánh tấn công. Đó là lý do tại sao Reece James và Ben Chilwell cực kỳ quan trọng trong chiến thuật của vị chiến lược gia người Anh.

Reece James là người được "đưa ra ánh sáng" bởi chính Frank Lampard và cũng chính huyền thoại của The Blues đã ký hợp đồng với Ben Chilwell từ Leicester City. Với những gì đã thể hiện qua các đội bóng, sơ đồ 4-3-3 nhiều khả năng sẽ được chiến lược gia người Anh sử dụng với một khu vực trung tuyến có 2 tiền vệ phòng ngự.

mason mount la cau thu dac biet phu hop voi triet ly cua frank lampard
Mason Mount là cầu thủ đặc biệt phù hợp với triết lý của Frank Lampard.

Khả năng cao là bộ đôi N'Golo Kante và Enzo Fernandez sẽ xuất phát cùng nhau trong khi Mason Mount sẽ được trả về vị trí tiền vệ tấn công quen thuộc. Dù Lampard có điều chỉnh thế nào đi chăng nữa, The Blues vẫn đang thiếu đi một trung phong thực thụ khi mà Pierre-Emerick Aubameyang gần như đã không còn tương lai tại sân Stamford Bridge trong khi David Datro Fofana vẫn còn quá trẻ để gánh vác trọng trách ghi bàn. 

Sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo cũng sẽ là tin tốt cho Christian Pulisic, người được Lampard đánh giá là người có khả năng thay đổi cục diện trận đấu và chưa kể còn đó cái tên Hakim Ziyech.

Ở trung tâm hàng thủ, vị trí gần như "bất khả xâm phạm" chắc chắn thuộc về đội trưởng Thiago Silva trong trường hợp cầu thủ người Brazil hoàn toàn khỏe mạnh. Mấu chốt nằm ở người đá cặp cùng với Silva sẽ là ai trong số 3 cái tên Kalidou Koulibaly, Wesley Fofana và Benoît Badiashile.

Cuối cùng, đó là cách vận hành chiến thuật và các cầu thủ phải tin tưởng tuyệt đối vào HLV Frank Lampard. Mọi CĐV đều hy vọng ở lần trở lại này, huyền thoại của The Blues sẽ thành công.

VIDEo: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên