sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Ole Gunnar Solskjaer sắp tái xuất, lựa chọn bến đỗ không ngờ?

Thứ sáu, 07/04/2023 09:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo các nguồn tin từ Bỉ, cựu HLV và là huyền thoại của Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer đang được xem xét cho vị trí HLV trưởng của Club Brugge tại giải VĐQG Bỉ.

Kể từ sau khi rời Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer cho tới nay vẫn chưa tiếp nhận công việc mới ở bất cứ đội bóng nào. Huyền thoại của Quỷ Đỏ chỉ tham gia dẫn dắt đội trẻ của Kristiansund BK.

Trong khi đó, Club Brugge đã không có HLV trưởng kể từ ngày 08/03 khi họ sa thải cựu chiến lược gia của Fulham và AFC Bournemouth, Scott Parker. Nhà báo người Bỉ Sacha Tavolieri đã đưa ra thông tin rằng Ole Gunnar Solskjaer là một trong những ứng cử viên lọt vào danh sách rút gọn của Club Brugge cho vị trí tiếp quản "ghế nóng".

ole gunnar solskjaer chua dan dat doi bong nao ke tu sau khi roi man utd
Ole Gunnar Solskjaer chưa dẫn dắt đội bóng nào kể từ sau khi rời Man Utd.

Tuy nhiên, có thể hiểu rằng Ronny Deila của Standard Liege mới là mục tiêu số một của đội bóng này nhắm cho vị trí HLV trưởng trong khi trợ lý huấn luyện viên của Bayern Munich, Dino Toppmoller cũng đang được xem xét.

Đối với Ole Gunnar Solskjaer, nếu cựu "thuyền trưởng" của Man Utd được Club Brugge bổ nhiệm, đây sẽ là đội bóng đầu tiên mà người đàn ông 50 tuổi này nắm quyền kể từ sau khi rời Old Trafford.

Rõ ràng là với những gì đã chứng minh cùng với Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn đủ sức dẫn dắt một đội bóng như Club Brugge tới với thành công trong tương lai. Chưa kể, kinh nghiệm có được ở đấu trường châu Âu của vị chiến lược gia người Na Uy này cũng sẽ cực kỳ hữu ích cho đại diện nước Bỉ.

Ole Gunnar Solskjaer bị Man Utd sa thải vào tháng 11 năm 2021 sau trận thua "nhục nhã" với tỉ số 4-1 trước Watford tại Vicarage Road. Ngay sau thất bại, Quỷ đỏ đã đưa ra tuyên bố: "Man Utd thông báo rằng Ole Gunnar Solskjaer đã rời khỏi vai trò HLV".

chien luoc gia nguoi na uy sap tai xuat?
Chiến lược gia người Na Uy sắp tái xuất?

Còn nhớ trong buổi phỏng vấn sau khi rời Man Utd, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã rất buồn bã khi phải nói lời chia tay đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí, huyền thoại của Quỷ Đỏ còn rơm rớm nước mắt.

"Bạn biết Man Utd có ý nghĩa thế nào đối với tôi Tôi muốn đạt được những thành tựu vì CLB, vì người hâm mộ, vì các cầu thủ lẫn đội ngũ nhân viên. Tôi muốn toàn đội cùng tiến bước để cạnh tranh chức vô địch Premier League, giành các danh hiệu cao quý".

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên