sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Man Utd sẵn sàng bán 'người nhện' bất chấp màn trình diễn ấn tượng

Thứ ba, 04/04/2023 09:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo The Athletic, Man Utd sẵn sàng để hậu vệ Aaron Wan-Bissaka rời sân Old Trafford vào mùa hè này nếu như nhận được những lời đề nghị hợp lý.

Aaron Wan-Bissaka đã không ra sân trong màn thất bại với tỉ số 0-2 của Man Utd trước Newcastle với lý do bị ốm. Hậu vệ phải người Anh được coi là phương án đối đầu hiệu quả nhất với Allan Saint-Maximin bên phía đối phương. Người thay thế cho Aaron Wan-Bissaka ở trận đấu này là Diogo Dalot đã có một ngày làm việc vất vả. 

Bộ kỹ năng phòng ngự của Aaron Wan-Bissaka thực sự phù hợp trong những trận đấu kiểu như vậy và điều đó phần nào đã được chứng minh ở trận chung kết Carabao Cup. 

aaron wan-bissaka van co the roi man utd
Aaron Wan-Bissaka vẫn có thể rời Man Utd.

Tại Premier League mùa này, Wan-Bissaka không được đá chính trận nào trước khi mọi thứ tạm nghỉ để nhường chỗ cho VCK World Cup 2022. Ở thời điểm đó, Diogo Dalot là cái tên gây được ấn tượng mạnh mẽ với HLV Erik ten Hag và hậu vệ phải người Bồ Đào Nha là người luôn được lựa chọn. 

Tuy nhiên, việc Dalot đã dính chấn thương trong trận đấu cuối cùng của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 đã mở ra cơ hội lớn cho Wan-Bissaka có cơ hội để gây ấn tượng và giành lại vị trí của mình. Và cầu thủ 25 tuổi đã nắm bắt cơ hội đó rất tốt với những màn trình diễn chắc chắn trong phòng ngự và hơn hết có thể thấy hậu vệ này cũng cải thiện khá nhiều ở khả năng phối hợp với các đồng đội.

Trong nửa sau của mùa giải, HLV Erik ten Hag đã thường xuyên xoay tua Aaron Wan-Bissaka cùng với Diogo Dalot trong những trận đấu cụ thể khác nhau nhưng không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ sử dụng lâu dài một trong hai cái tên này.

Theo The Athletic, Wan-Bissaka vẫn có thể rời Old Trafford bất chấp màn trình diễn tốt trong quãng thời gian vừa qua. Nguồn tin này cho rằng Man Utd sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị cho cựu cầu thủ của Crystal Palace và có thể đẩy hậu vệ này ra đi nếu nhận được một mức giá hợp lý.

diogo dalot va wan-bissaka
Cả Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka đều chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của HLV Erik ten Hag.

Trong trường hợp bán được Aaron Wan-Bissaka, Man Utd sẽ xem xét ký hợp đồng với một hậu vệ cánh phải mới trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây. Tân binh mới ở vị trí này chắc chắn sẽ phải là người phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag.

Trước đó, có thông tin cho rằng Man Utd rất muốn ký hợp đồng với hậu vệ phải của Bayer Leverkusen, Jeremie Frimpong. Ngoài ra, Quỷ Đỏ cũng đang thăm dò tình hình của Benjamin Pavard khi hợp đồng của cầu thủ này sắp hết hạn vào năm 2024. Ở một diễn biến khác, Denzel Dumfries đã thay đổi người đại diện với hy vọng rời Inter Milan và đó cũng là mục tiêu mà HLV Erik ten Hag cũng khá yêu thích.

Cả Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka đều chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man Utd nhưng nhiều khả năng Quỷ Đỏ sẽ kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm 1 năm trong mùa hè tới đây.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên