sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Làm ăn thua lỗ, Chelsea tính thanh lí hàng loạt ngôi sao

Thứ ba, 28/03/2023 11:49 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Truyền thông Anh cho biết Chelsea đang buộc phải thanh lí rất nhiều cầu thủ trong kì chuyển nhượng Hè tới đây để tránh vi phạm luật công bằng tài chính.

Theo thông tin từ tờ The Times, những cầu thủ như Conor Gallagher, Mason Mount hay thủ quân César Azpilicueta có thể chia tay Chelsea ngay trong mùa hè này. Khi mà The Blues đang cố gắng đáp ứng các quy định của luật công bằng tài chính. 

Đội chủ sân Stamford Bridge ghi nhận khoản lỗ 121 triệu bảng ở mùa giải 2021-2022. Chủ tịch Todd Boehly chỉ trích đội ngũ lãnh đạo cũ do tỉ phú nước Nga ông Roman Abramovich đứng đầu. Tình hình tài chính bấp bênh của đội trong giai đoạn hiện tại, điều này ảnh hưởng tới định hướng phát triển và các kế hoạch trong tương lai của The Blues.  

Ngoài ra, Chelsea còn chịu ảnh hưởng nặng kể từ sau đại dịch Covid-19. Dù doanh thu tăng từ 434,9 triệu bảng lên 481,3 triệu bảng, nhưng Chelsea phải chi tiêu nhiều hơn, bao gồm các khoản đền bù hợp đồng. Điều đó tạo nên khoản lỗ ròng 121,3 triệu bảng mùa 2021/22.

Mason_Mount_Chelsea_2022-23
Thật đáng tiếc khi Mason Mount xuất hiện trong danh sách thanh lý của Chelsea hè này.

Sự gia tăng chi phí hoạt động bao gồm cả chi phí trong ngày thi đấu và ngoài ngày thi đấu đã được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến thua lỗ. Đây được xem là mùa giải thua lỗ lớn bậc nhất lịch sử đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trang chủ của Chelsea đã trích một đoạn trong báo cáo tài chính mới đây:" Trong thời gian này, câu lạc bộ bị hạn chế trong một số lĩnh vực bao gồm khả năng bán vé trận đấu và vé theo mùa, khả năng tiêu thụ hàng hóa, nhận tổ chức sự kiện cũng như ký hợp đồng với các cầu thủ và các nhà tài trợ. Những yếu tố nói trên dẫn đến việc đội bóng bị sụt giảm doanh thu và ảnh hưởng đến tình hình tài chính trong những năm tiếp theo".

Kể từ khi tiếp quản Chelsea, tỷ phú Todd Boehly đã chi hơn 600 triệu bảng tăng cường lực lượng. Nếu đội bóng thành phố London không thể dự UEFA Champions League mùa tới, dự báo tình hình tài chính mùa 2022/23 của họ sẽ còn nhiều u ám.

Nhiều khả năng Chelsea sẽ phải hoãn kế hoạch nâng cấp sân Stamford Bridge trị giá 2 tỉ bảng để giải quyết dứt điểm các khoản lỗ. Việc chi tiêu mạnh tay ở phiên chợ Đông 2022-2023, cũng khiến cho Chelsea khó lòng đón thêm các bản hợp đồng đình đám ở kì chuyển nhượng kế tiếp. Điều này dẫn đến việc đã có tới 11 cái tên được Chelsea đưa vào danh sách thanh lý của đội.

thiago-silva-azpilicueta-man-city
Hai công thần của Chelsea là Thiago Silva và Cesar Azpilicueta cũng có tên trong danh sách này.

Danh sách dài bao gồm Mount, Thiago Silva, Mateo Kovacic, Cesar Azpilicueta, Ruben Loftus-Cheek, Pierre Emerick-Aubameyang và Christian Pulisic.

Trong khi đó, N’Golo Kante, Kai Havertz, Ben Chilwell, Conor Gallagher, Edouard Mendy, Hakim Ziyech và Kepa Arrizabalaga có thể được thêm vào danh sách đó do hợp đồng của họ hết hạn vào tháng 6 năm 2025.

Chelsea vẫn đang trong quá trình hình thành lối chơi, The Blues giờ đây đã là phiên bản cải thiện hơn rất nhiều so với hồi đầu triều đại của Graham Potter, khó lường hơn và thi đấu chắc chân hơn rất nhiều. Sự hòa nhập nhanh của các tân binh như Enzo Fernandez hay Joao Felix đã và đang giúp Chelsea rất nhiều trong hành trình tìm kiếm một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng Premier League.

                         (Video: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên