sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Gabriel Martinelli: Ở Arsenal, tôi chỉ thích chơi với anh ấy

Thứ hai, 20/03/2023 14:03 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Martinelli đã trở lại vô cùng mạnh mẽ chỉ vài ngày sau khi anh là người đã sút hỏng quả penalty khiến Arsenal phải dừng bước tại sân chơi Europa League. Cầu thủ người Brazil thi đấu cực hay trước Crystal Palace và chỉ ra người đồng đội mà anh cảm thấy ăn ý nhất khi chơi cùng tại Arsenal.

Chỉ vào đêm thứ năm, mọi thứ như sụp đổ trước mắt Gabriel Martinelli. Cú sút phạt đền hỏng ăn đã khiến Arsenal bị Sporting loại khỏi Europa League. Chỉ 3 ngày sau, cầu thủ người Brazil đã được xếp đá chính trong trận đấu gặp Crystal Palace và đã lập công chuộc tội.

Bàn thắng mở tỉ số vào lưới của những chú đại bàng là pha lập công hết sức quan trọng, nó không chỉ giúp giải tỏa rất nhiều những sự dồn nén, những khó chịu trong khoảng thời gian vừa qua mà cầu thủ trẻ năm nay mới 21 tuổi phải chịu đựng. Bàn thắng của Martinelli còn là tiền đề cho chiến thắng áp đảo 4-1 của Arsenal, một trận đấu mà đoàn quân của Mikel Arteta đã tuân thủ rất đúng yêu cầu chiến thuật mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha đề ra.

12
Martinelli đã thi đấu rất tốt trước Crystal Palace để chứng minh Arteta đã đúng khi tin tưởng anh.

Martinelli là chìa khóa để mở ra chiến thắng còn Saka là nguồn cảm hứng trong chiến thắng đó của Pháo Thủ. 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, viên ngọc quý của sân Emirates một lần nữa chứng minh tầm quan trọng của mình tại sân Emirates vào thời điểm này là lớn đến như thế nào.

Đó là một bàn thắng đẹp, một đường chuyền tốt từ Saka. Tôi không biết đó là đường chuyền dành cho tôi hay dành cho ai khác nhưng bóng đã đến chân tôi và đó là một pha dứt điểm tốt, một bàn thắng đẹp. Saka là một chàng trai tuyệt vời không chỉ anh ấy mà cả đội. Chúng tôi là một gia đình nhưng Saka là một chàng trai tuyệt vời và tôi chỉ thích chơi với anh ấy” Martinelli nói về Saka sau khi kết thúc trận đấu.

saka-martinelli
Cặp đôi Saka - Martinelli chắc chắn sẽ còn tiến bộ hơn trong tương lai.

Không phải đến bây giờ người ta mới nhận ra sợi dây liên kết giữa Saka và Martinelli, đôi cánh thiên thần này của Pháo Thủ chỉ là ngày càng hay hơn mà thôi. "Saka thể hiện phong độ tuyệt vời, và tầm ảnh hưởng của Martinelli trong lối chơi của Arsenal cũng rất lớn. Nhưng thành công của họ không phải là ngẫu nhiên, mà đến từ chiến thuật của Arteta. Đối thủ vẫn loay hoay tìm câu trả lời cho bài toán này" , Sky Sports bình luận. Cả hai đều là trụ cột của Arsenal khi mới 21 tuổi.

Saka và Martinelli cũng là những người hưởng lợi từ hệ thống được thiết lập để họ thành công. "Chúng tôi cố gắng giúp Saka và Martinelli bằng lối chơi tập thể để đưa họ vào những tình huống một đấu một càng nhiều càng tốt" Mikel Arteta đã nói vậy về cách sử dụng 2 ngôi sao trẻ mà ông đang có trong đội hình. 

Điều đáng sợ cho phần còn lại của giải đấu là Saka và Martinelli sẽ chỉ tiến bộ hơn. Họ vẫn còn rất trẻ và thực sự họ còn rất nhiều tiềm năng để phát triển nhiều hơn nữa. Mùa giải này Arsenal đang dẫn đầu Premier League sau rất nhiều năm xây dựng lại đội hình, nhưng với cặp đôi Saka - Martinelli đây mới chỉ là mùa giải bản lề để khởi đầu cho một tương lai rộng mở. Thành công của Arsenal ngay mùa này hay là trong tương lai chắc chắn sẽ có hình bóng của Saka và Martinelli đứng sau. 

Theo dõi Sports442 trên