sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

MLS chung tay hiện thực hóa giấc mơ đưa Lionel Messi đến Mỹ

Thứ ba, 28/03/2023 16:32 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Cả giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để Lionel Messi cập bến giải đấu trong thời gian tới.

29 câu lạc bộ của giải nhà nghề Mỹ đã đưa ra đề xuất nhằm thuyết phục Messi  chuyển tới xứ sở cờ hoa chơi bóng. Cụ thể theo nguồn tin từ tờ Sport Tây Ban Nha, một ý tưởng tạo bạo đã được đưa ra trong buổi họp giữa chủ sở hữu của tất cả câu lạc bộ. 

Theo đó nếu Lionel Messi đồng ý tới Mỹ chơi bóng, các câu lạc bộ sẽ cùng trả lương cho siêu sao 35 tuổi, bất kể nhà vô địch World Cup 2022 có lựa chọn bến đỗ nào. Hợp đồng giữa Messi và PSG sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm 2023. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, đội bóng thành Paris được cho là sẽ không gia hạn hợp đồng với siêu sao này. 

Mặc dù Inter Miami đặc biệt quan tâm đến Messi, nhưng sẽ không thể có một nhượng quyền thương mại nào trả đủ tiền lương cần thiết cho tiền đạo người Argentina. Đó là lý do tại sao Major League Soccer quyết định can thiệp. Mặc dù phải trả tiền cho một cầu thủ không có trong hàng ngũ của mình, các CLB vẫn hài lòng vì sự hiện diện của Messi đồng nghĩa với việc tăng mạnh giá bán bản quyền truyền hình, bán vé cho người hâm mộ muốn xem anh trên sân. Tất cả các con đường dẫn đến chính là 11 sân vận động đăng cai tổ chức World Cup 2026 trên đất Mỹ.

W6dpUNPk2ZPnj9kb7fwVJN
29 câu lạc bộ tại MLS đang chung tay nhằm đưa Messi đến với nước Mỹ.

Về điều này, ủy viên của giải MLS, Don Garber khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic rằng chính sách về giới hạn lương có thể được thực hiện linh hoạt hơn. Giải bóng đá nhà nghề Mỹ quy định cực kì nghiêm ngặt về mức lương trần, nhằm giúp nhiều đội bóng tránh khỏi nguy cơ phá sản. Ngay cả khi áp dụng quy tắc cầu thủ được chỉ định hay quy tắc Beckham ra đời năm 2007 cho phép các đội bóng có mức lương vượt trần. Thì cũng sẽ không có đội bóng nào đủ sức thuyết phục Messi. 

Cầu thủ đang nhận lương cao nhất lịch sự MLS là cựu sao Napoli, Lorenzo Insigne hiện chỉ đút túi 14 triệu USD/ năm. Con số được cho là quá khiêm tốn so với số lương thưởng 41 triệu USD/ năm mà El Pulga đang nhận tại sân Công viên các hoàng tử. Đây là con số chưa bao gồm các loại tiền quảng cáo hay bản quyền hình ảnh. 

Về lí thuyết có tới 28/29 đội bóng sẽ chịu thiệt thòi vì gánh lương cho một cầu thủ mà họ không sở hữu. Dù vậy quyết định này nhằm tới lợi ích chung. Sự hiện diện của Lionel Messi không chỉ giúp MLS tăng giá trị thương mại và doanh thu bản quyền truyền hình, mà còn giúp phổ biến rộng rãi môn bóng đá tại Mỹ. Rõ ràng Messi sẽ tạo nên một thương vụ chuyển nhượng kì lạ nhất trong thế giới bóng đá nếu tới Mỹ thi đấu. 

Theo thời gian, MLS trở thành một trong những điểm đến được nhiều ngôi sao của làng túc cầu thế giới lựa chọn, từ Gareth Bale, Giorgio Chiellini, Federico Bernardeschi, Xherdan Shaqiri, Hector Herrera, Carlos Vela, Chicharito Hernandez, Douglas Costa hiện nay cho đến Kaka, Andrea Pirlo, Steven Gerrard, Zlatan Ibrahimovic và David Beckham trước đây.

                       
(Video: Messi lốp bóng biến thủ môn đội bạn thành những gã hề)
Theo dõi Sports442 trên