sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Real Madrid để mắt đến Gabriel Jesus

Thứ ba, 28/03/2023 10:50 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Real Madrid được cho là muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Brazil ngay trong mùa hè tới. Theo Defensa Central, chủ tịch Florentino Perez đã điền tên Gabriel Jesus vào danh sách cần chuyển nhượng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Một báo cáo từ Defensa Central tuyên bố rằng Real Madrid đang theo dõi tiền đạo Gabriel Jesus, người đang có giá trị trên thị trường chuyển nhượng khoảng 75 triệu euro.

Hè 2022, Jesus đã chuyển đến Arsenal với một bản hợp đồng khoảng 51 triệu euro. Cầu thủ 25 tuổi này đã chứng minh được tài năng của mình sau nhiều năm chơi bóng ở Premier League và đã giúp Man City có được nhiều danh hiệu trong quá khứ. 

Gabriel-Jesus-and-Mikel-Arteta
Gabriel Jesus luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Mikel Arteta cho một vị trí tại hàng công Arsenal.

Giai đoạn đầu của mùa giải, tiền đạo người Brazil thi đấu cực kỳ ấn tượng và trở thành niềm cảm hứng trên hàng công Arsenal. Đáng tiếc là chấn thương đầu gối ở World Cup 2022 khiến anh phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cầu thủ người Brazil mới chỉ trở lại gần đây trong trận đấu lượt về Europa League của Arsenal trước Sporting Lisbon vào ngày 17/3. 

Tính đến thời điểm này của mùa giải, dù vắng mặt một quãng thời gian rất dài nhưng Jesus cũng đã kịp có cho mình 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo cho Pháo Thủ thành London. Việc bố trí Gabriel Jesus thi đấu cao nhất trong đội hình giúp hàng công của Arsenal linh hoạt hơn, điều mà họ đã rất thiếu ở mùa giải trước. Sự liên kết của cầu thủ 25 tuổi với người đồng hương Gabriel Martinelli và Bukayo Saka trên hàng tiền đạo của Pháo thủ cũng rất tốt. Những ưu điểm này của Gabriel Jesus giúp cho anh luôn là ưu tiên số 1 trên hàng công của Pháo Thủ. 

Về phía Real Madrid, Benzema đã trải qua mùa giải 2021/22 bùng nổ cùng đội chủ sân Santiago Bernabeu. Cầu thủ người Pháp là nhân tố chủ chốt giúp 'Kền kền trắng' giành cú đúp danh hiệu La Liga và UEFA Champions League. Tuy nhiên, sang đến mùa 2022/23, Karim Benzema đang cho thấy những dấu hiệu tuổi tác ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ trên sân. Dù cho vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng với 19 pha lập công và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thế nhưng, chân sút người Pháp đã 35 tuổi và khó có thể duy trì được phong độ, nền tảng thể lực sung mãn trong thời gian dài.

PM-SPORT-PREVIEW-Gabriel-Jesus-Real-Madrid
Real Madrid đang rất muốn sở hữu Jesus ngay trong mùa hè này.

Những mùa chuyển nhượng gần đây, Real đã nhắm tới 2 siêu tiền đạo là Kylian Mbappe và Erling Haaland . Mặc dù vậy, “Los Blancos” vẫn thất bại trong 2 thương vụ này. Florentino Perez được cho là rất thích một mẫu tiền đạo có lối chơi tốc độ, lắt léo, khả năng dứt điểm cực tốt của Jesus. 

Tuy nhiên sẽ rất khó để Real Madrid có thể thành công ở thương vụ này. Nhất là khi tại Emirates, Gabriel Jesus đang là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật của Mikel Arteta và dần khẳng định vai trò không thể thay thế tại nơi đây. 

                   
(VIDEO: Chiến thắng của Argentina trước Panama)
Theo dõi Sports442 trên