sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hết tình cạn nghĩa, Neymar tiếp tục buông lời 'xát muối vào tim' PSG lẫn Ligue 1

Thứ sáu, 08/09/2023 11:21 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với giới truyền thông, tiền đạo Neymar khẳng định đấu trường Saudi Pro League giờ đã là giải đấu tốt hơn giải Ligue 1.

Chỉ cách đây vài ngày trước, Neymar đã khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ khi chia sẻ về những tháng ngày khoác áo PSG. Ngôi sao người Brazil khi đó đã thẳng thắn thừa nhận rằng cuộc sống của anh và người đồng đội thân thiết Lionel Messi tại đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử chẳng khác gì "địa ngục trần gian".

i (29)
Hết tình hết nghĩa, Neymar tiếp tục buông lời 'xát muối vào tim' PSG lẫn Ligue 1

Mới đây nhất, trong cuộc họp báo cùng đội tuyển Brazil, chân sút sinh năm 1992 thêm một lần có phát ngôn gây sốc khi tân binh của Al Hilal cho rằng trình độ của đấu trường Saudi Pro League hiện tại thậm chí còn tốt hơn cả giải Ligue 1. Theo đó, cựu sao của Barca và PSG đi đến kết luận trên bằng cách so sánh số lượng những ngôi sao hiện đang góp mặt ở cả hai giải đấu.

“Bóng đá ở đâu cũng vậy, trái bóng đều tròn, như ở bất cứ mọi nơi. Hãy nhìn những tên tuổi lớn hội tụ tại Arab Saudi, có thể giải đấu này còn hay hơn cả Ligue 1. Những buổi tập luyện rất căng, rất nặng. Tôi luôn khát khao các danh hiệu, tôi muốn giành chiến thắng cùng Al Hilal.

Đối với tôi, nó thực sự không thay đổi bất cứ điều gì và mọi người nói gì cũng đều không quan trọng. Người ta nói rằng Ligue 1 là giải đấu yếu kém, nhưng với tôi, đó còn là nơi tôi phải chịu nhiều đau khổ nhất!”, Neymar bộc bạch ngay trên sóng đài truyền hình quốc gia Brazil. 

Trong những năm trở lại đây, Neymar lẫn Messi liên tục bị cổ động viên của PSG la ó và chửi mắng thậm tệ mỗi khi ra sân. Họ cho rằng màn trình diễn hời hợt của bộ đôi này ở các trận đấu quan trọng tại Champions League đã khiến đội bóng thủ đô nước Pháp tiếp tục bị loại sớm trong 2 mùa giải đã qua.

Để rồi giờ đây, khi lần lượt cả Messi và Neymar đều ra đi, trong khi chân sút người Brazil ví PSG như "địa ngục" thì "El Pulga" luôn coi việc chuyển đến đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử là sai lầm lớn nhất trong suốt sự nghiệp của mình.

page-21-AFP-NEYMAR_28082023
Hết tình hết nghĩa, Neymar tiếp tục buông lời 'xát muối vào tim' PSG lẫn Ligue 1

Trước những phát ngôn của Neymar, mới đây, chủ tịch của câu lạc bộ PSG, ông Al Khelaifi đã thẳng thừng khẳng định những lời nói của chân sút người Brazil đang mang tính thiếu tôn trọng đội bóng thủ đô nước Pháp, đồng thời khẳng định PSG đang đoàn kết hơn giờ hết kể từ khi chàng cầu thủ này ra đi.  

Dẫu vậy, có lẽ ngẫm lại lời nhận xét của Neymar, người ta vẫn thấy có phần hợp lý bởi ngoài PSG, Ligue 1 dường như không đón được nhiều những tân binh chất lượng trong suốt phiên chợ Hè năm nay. Tuy nhiên, nhìn qua Saudi Pro League, một hàng dài những cái tên nổi tiếng đang trên đỉnh cao sự nghiệp liên tục nối gót nhau chuyển sang quốc gia vùng Vịnh thi đấu, qua đó đã phần nào phá bỏ cái mác Arab Saudi chỉ là nơi dưỡng già. 

Theo dõi Sports442 trên