sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Henry: 'PSG để Messi, Neymar và Mbappe trên sân cùng một lúc là sai lầm'

Thứ hai, 18/09/2023 18:32 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, cựu tiền đạo Thierry Henry đã khẳng định rằng PSG đã sai lầm khi để cả bộ ba Messi, Neymar và Mbappe trên sân cùng một lúc.

Mùa hè năm nay, gã khổng lồ PSG chứng kiến sự ra đi của hai chân sút chủ lực Messi và Neymar. Trong khi ngôi sao người Argentina chọn Inter Miami là bến dừng chân mới thì tiền đạo người Brazil nối gót hàng loạt sao lớn như Ronaldo, Kante, Benzema chuyển đến Saudi Pro League thi đấu, tại đây anh chơi trong màu áo của gã nhà giàu Al Hilal. 

messi-neymar-mbappe-3956
Henry: 'PSG để Messi, Neymar và Mbappe trên sân cùng một lúc là sai lầm'

Nhìn lại hai năm Messi khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp, dù ghi được 32 bàn sau 75 trận đấu, đây vẫn là con số thấp hơn rất nhiều so với những gì mà cầu thủ này làm được thời còn cống hiến cho Barca, ngay cả mùa giải cuối cùng mà Messi chơi tại La Liga, El Pulga vẫn là "siêu nhân" khi anh ghi được 30 bàn sau 35 lần ra sân ở giải đấu cao nhất xứ đấu bò.

Nói về việc vì sao con số bàn thắng của Messi lại giảm nhiều đến như vậy, cựu tiền đạo Thierry Henry cho biết một phần là do môi trường ở PSG đã khiến cho cầu thủ này khó phát triển, đặc biệt là khi anh phải chia sẻ "spotlight" với hai ngôi sao Mbappe và Neymar.

1000-2-jpeg-7245-1649027767
Henry: 'PSG để Messi, Neymar và Mbappe trên sân cùng một lúc là sai lầm'

Trong một cuộc phỏng vấn với cựu tiền vệ PSG Jerome Rothen, khi được hỏi liệu anh có thất vọng với màn trình diễn của Messi tại đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử hay không, Henry chia sẻ rằng: 

"Không, tôi sẽ nói lý do. Tôi biết nói ra điều này nghe rất buồn cười, nhưng việc sử dụng cùng lúc cả Messi, Neymar và Mbappe là điều không thể. Hãy nói tới Messi, cậu ấy không thể tỏa sáng khi bên cạnh là Neymar cùng Mbappe. Khi Messi khoác áo ĐT Argentina, cậu ấy được đặt trong một một hệ thống khác. Ở đó không có tới ba Messi, chỉ có một Messi thôi. Cậu ấy sẽ tỏa sáng khi được đặt vào một đội bóng mà cậu ấy làm trung tâm.

Lẽ đó, tôi không thất vọng khi chứng kiến những gì Messi thể hiện ở PSG. Với tôi, chỉ riêng việc thi đấu cho đội bóng này thôi cũng đã đau đầu rồi. Đó còn là câu chuyện của cấu trúc cũng như cách tổ chức tại PSG".

Trong quá khứ, cựu chân sút người Pháp cũng đã từng chia sẻ rằng sẽ là một thử thách cho bất kỳ huấn luyện viên nào dẫn dắt nhà đương kim vô địch Ligue 1, dù cho họ có sở hữu bộ ba tấn công hàng đầu. Và giờ đây, với việc Messi và Neymar ra đi đã chứng minh điều mà Henry nói là hoàn toàn có lý do. 

Vào rạng sáng ngày 20/9 tới đây, PSG sẽ có cuộc chạm trán với ông lớn nước Đức, Borussia Dortmund trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2023/24. Trong khi đó, người hâm mộ Messi cũng đang rất mong đợi chàng cầu thủ này sẽ sớm trở lại khoác áo Inter Miami sau khi vừa hoàn thành xong nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. 

Theo dõi Sports442 trên