sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Giữa 'bão' chỉ trích, Olympic Trung Quốc bất ngờ đặt mục tiêu khủng tại ASIAD 19

Thứ hai, 18/09/2023 16:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau những chỉ trích về phong độ thời gian qua, ĐT Olympic Trung Quốc hạ quyết tâm với mục tiêu khủng ở sân chơi ASIAD 19 để lấy lại thể diện cho bóng đá nước nhà.

Thời gian gần đây, người hâm mộ Trung Quốc không khỏi ngán ngẩm và thất vọng về bóng đá nước nhà, từ cấp độ trẻ đến ĐTQG. Theo đó, bóng đá xứ Tỷ dân đang trong thời kỳ khủng hoảng từ việc các CLB liên tiếp giải thể, ngôi sao quốc tế lũ lượt rời bỏ China Super League, quan chức tham nhũng và chuỗi phong độ kém cỏi của ĐTQG,...

dt trung quoc vs syria
Bóng đá Trung Quốc dần đánh mất niềm tin của người hâm mộ nước nhà

Trong bối cảnh này, thật khó để ĐT Olympic Trung Quốc có thể chiếm trọn được niềm tin của người hâm mộ nước nhà trước hành trình tham dự ASIAD 19. 

Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Olympic Trung Quốc mới đây bày tỏ sự tự tin: “Sau 6 tháng chuẩn bị, Olympic Trung Quốc rất mong chờ Asiad 19. 22 cầu thủ đã có sự ăn ý trên sân và chúng tôi sẵn sàng để trải qua 7 trận đấu”.

Thi đấu 7 trận đồng nghĩa với việc ĐT Olympic Trung Quốc đặt mục tiêu vào tới trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 19.

dt olympic trung quoc
ĐT Olympic Trung Quốc đặt mục tiêu vào bán kết ASIAD 19

Thành tích cao nhất của bóng đá Trung Quốc tại ASIAD là giành vị trí á quân năm 1994 (ASIAD 12), cùng hai lần vào tới bán kết năm 1978 và 1998.

Tuy nhiên kể từ năm 2002 Á vận hội quy định môn bóng đá nam dành cho ĐT Olympic, Trung Quốc chưa bao giờ đi xa hơn tứ kết. Thậm chí, 3 kỳ gần nhất họ đều bị loại ở vòng 1/8.

Tại ASIAD 19, ĐT Olympic Trung Quốc nằm ở bảng A cùng Ấn Độ, Myanmar và Bangladesh. Trước các đối thủ này, cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ Tỷ dân được đánh giá khá sáng sủa, qua đó tiếp tục hành trình hiện thực hóa mục tiêu tại kỳ Đại hội châu lục năm nay.

Trong khi đó, ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Mông Cổ, Iran và Ả Rập Xê Út. Với lực lượng nòng cốt là lứa U20, mục tiêu mà HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới là tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh, hướng đến những mục tiêu xa hơn của bóng đá cho các cầu thủ trẻ.

Theo dõi Sports442 trên