sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Công thần' gắn bó hơn một thập kỷ chính thức chia tay gã khổng lồ PSG

Thứ năm, 14/09/2023 09:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Marco Verratti đã chính thức hoàn tất thương vụ chuyển nhượng từ PSG sang đội bóng Qatar, Al Arabi.

Mới đây, câu lạc bộ PSG đã chính thức thức thông báo tiền vệ Marco Verratti rời đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử để chuyển đến bến đỗ mới ở Qatar, Al Arabi. Theo truyền thông Italy tiết lộ, Verratti đã ký hợp đồng 3 năm với câu lạc bộ ở Qatar Stars League với giá trị chuyển nhượng lên đến 45 triệu euro. 

verratti
'Công thần' gắn bó hơn một thập kỷ chính thức chia tay gã khổng lồ PSG

The ESPN, tiền vệ sinh năm 1992 đã không nằm trong kế hoạch của PSG mùa này, khi đội bóng muốn chuyển sang một hướng đi mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Luis Enrique. Được biết, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng ông sẽ tập trung vào những tài năng trẻ hơn để định hướng lâu dài cho đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử.

Trên trang chủ đội bóng thủ đô nước Pháp, Verratti chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi khoác áo PSG trong hơn một thập kỷ, được sánh vai với rất nhiều cầu thủ vĩ đại và giành được 30 danh hiệu. Paris, câu lạc bộ và những người ủng hộ sẽ luôn có một vị trí rất đặc biệt trong trái tim tôi".

Tiền vệ người Italy gia nhập nhà đương kim vô địch Ligue 1 vào năm 2012 từ câu lạc bộ quê hương Pescara. Đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử khi đó đã trả 12 triệu euro (12,87 triệu USD) cho chàng cầu thủ này. 

cropped_GettyImages-1574361221
'Công thần' gắn bó hơn một thập kỷ chính thức chia tay gã khổng lồ PSG

Trong 11 mùa giải khoác áo Les Parisiens, Verratti đã ra sân tổng cộng 416 trận, trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ hai cho câu lạc bộ sau Jean-Marc Pilorget (435). Tuyển thủ người Italy cũng đã giúp PSG giành được 9 chức vô địch Pháp, 3 Cúp nước Pháp, 6 Cúp Liên đoàn và 9 Champions Trophies cũng như góp phần giúp CLB lọt vào trận chung kết Champions League vào năm 2020.

Được biết, chỉ vài phút sau khi hay tin Verratti đã chuyển sang Al-Arabi, người đồng đội thân thiết Kylian Mbappe cũng đã gửi lời chia tay anh trên mạng xã hội. "Một cầu thủ xuất sắc và một con người đặc biệt. Được vinh dự được ở bên cạnh bạn suốt những năm qua là một niềm vui to lớn”.

Theo dõi Sports442 trên