sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Hai đội nghỉ chơi, U23 Việt Nam bỗng rộng cửa viết chiến tích dù gặp cả Iran và Ả Rập

Thứ hai, 18/09/2023 15:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để tiến vào vòng 1/8 tại ASIAD 19 sắp tới trên đất Trung Quốc.

Chỉ hai ngày trước khi môn bóng đá nam ASIAD 19 khởi tranh, đã có một sự cố phát sinh tại bảng C khi hai đội tuyển trong bảng đấu này là Syria và Afghanistan cùng thông báo rút lui khỏi giải đấu. Điều này vô tình khiến bảng C lúc này chỉ còn hai đội tuyển tham dự là Uzbekistan và Hồng Kông Trung Quốc.

Trước tình thế 'éo le' này, ban tổ chức ASIAD 19 đã gửi khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á và cuối cùng các bên đã thống nhất phương án khắc phục. Theo đó sẽ không có đội bóng mới được bổ sung vào bảng đấu này mà cả hai đại diện còn lại của bảng đấy là U23 Uzbekistan và Hồng Kông đều sẽ được đặc cách đi tiếp. 

olympic-syria-650
Olympic Syria và Afghanistan cùng thông báo rút lui khỏi ASIAD 19.

​Tuy nhiên hai bên vẫn sẽ thi đấu hai trận đấu với nhau để xác định đội nhất bảng C. Các bảng đấu còn lại sẽ không gặp bất cứ biến động gì nhưng cơ hội giành suất đi tiếp của các đội tham dự sẽ tăng lên vì có đến 4/5 đội xếp thứ 3 được đi tiếp thay vì 4/6 đội như ban đầu. 

Đồng nghĩa, U23 Việt Nam dù rơi vào bảng đấu khó nhằn khi gặp phải cả hai đối thủ đáng gờm là U23 Iran và U23 Saudi Arabia vẫn có thể giành lấy tấm vé vào vòng knock out. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng lót đường Mông Cổ ở lượt trận đầu tiên đồng thời có được hiệu số tốt thì việc tiến vào vòng 1/8 là trong tầm tay với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

u23 vn
U23 Việt Nam có cơ hội lớn giành vé vào vòng 1/8 ASIAD 19.

Theo kế hoạch, ĐT Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Olympic Mông Cổ vào lúc 15h00 chiều ngày 19/9. Sau đó nhà đương kim vô địch U23 ĐNÁ sẽ lần lượt gặp Olympic Iran (ngày 21/9) và Olympic Saudi Arabia (24/9).

Tính đến thời điểm hiện tại, thành tích lớn nhất của bóng đá Việt Nam ở đấu trường này là vào đến bán kết ở kỳ ASIAD 18 trên đất Indonesia. Thời điểm đó, đoàn quân áo đỏ với lứa cầu thủ vàng vừa giành chức á quân tại VCK U23 châu Á dưới sự HLV Park Hang Seo đã tiến vào bán kết kết mà không phải nhận một bàn thua nào. 

Theo dõi Sports442 trên