sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Đã rõ danh tính của vị thuyền trưởng đầu tiên mất việc ở Ligue 1 mùa này

Thứ ba, 12/09/2023 21:24 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vào ngày hôm qua, câu lạc bộ Lyon đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Laurent Blanc sau một khởi đầu thảm họa ở Ligue 1.

Theo các nguồn tin uy tín đăng tải, huấn luyện viên Laurent Blanc mới đây đã chính thức bị câu lạc bộ Lyon sa thải sau khi đội bóng này vừa trải qua một khởi đầu vô cùng thảm hại tại đấu trường Ligue 1.

fe60aee3-62cd-4001-b748-8d6e9d5862ec
Đã rõ danh tính của vị thuyền trưởng đầu tiên mất việc ở Ligue 1 mùa này

Cụ thể ở 4 vòng đầu tiên, Lyon chỉ giành được vỏn vẹn một trận hòa và thua 3 trận, tạm xếp chót bảng. Và có lẽ trận thua 1-4 trước PSG trên sân nhà vào hôm 4/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam) là giọt nước tràn ly khiến nhà cầm quân này nhanh chóng bị "trảm" khỏi chiếc ghế nóng.

Rất đông người hâm mộ lẫn chuyên gia yêu cầu ban lãnh đạo CLB sa thải cựu HLV tuyển Pháp. Thậm chí chính bản thân vị chiến lược gia này cũng thừa nhận rằng có lẽ đã đến lúc đội bóng nên tìm một huấn luyện viên mới.

Trên trang chủ câu lạc bộ, Lyon đăng tải dòng thông báo với nội dung như sau: "Olympique Lyonnais và Laurent Blanc sẽ chấm dứt hợp đồng kể từ hôm nay, theo thỏa thuận chung. Quyết định tương tự đã được xác nhận với 2 trợ lý Franck Passi và Philippe Lambert.

Lyon xin gửi lời cảm ơn tới Laurent Blanc và các nhân viên của ông vì sự giúp đỡ tận tâm và chuyên nghiệp của họ trong suốt 11 tháng qua ở CLB. Chúc ông mọi điều tốt đẹp trong tương lai".

laurent-blanc-photo-le-progres-richard-mouillaud-1692291938
Đã rõ danh tính của vị thuyền trưởng đầu tiên mất việc ở Ligue 1 mùa này

Ngoài Laurent Blanc, các trợ lý HLV của ông là Franck Passi và Philippe Lambert cũng phải khăn gói rời khỏi đội bóng chủ sân Groupama. Cho đến khi Lyon tìm được huấn luyện viên lâu dài, Jean-Francois Vulliez sẽ giữ chức huấn luyện viên tạm thời của đội bóng này.

Theo truyền thông Pháp tiết lộ, Lyon đang nhắm 3 ứng viên có thể thay thế Blanc là Julen Lopetegui, Oliver Glasner và Graham Potter. Trong đó, Potter có vẻ đã từ chối sau các cuộc đàm phán gần đây.

Theo dõi Sports442 trên