sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Pogba thừa nhận sử dụng testosterone, Juventus chuẩn bị ra quyết định nóng

Thứ năm, 14/09/2023 08:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Paul Pogba đã thừa nhận với ban lãnh đạo Juventus về việc anh đã sử dụng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng mà không biết có chất cấm.

Theo tờ ESPN đưa tin, tiền vệ Paul Pogba mới đây đã thừa nhận với ban lãnh đạo Juventus về việc bản thân đã sử dụng một số chất bổ sung dinh dưỡng mà không biết chúng có chứa testosterone.

Trước đó, vào hôm 11/9, Tòa án chống doping quốc gia Italia (NADO Italia) thông báo đã đình chỉ tạm thời ngôi sao người Pháp sau cuộc kiểm tra ngẫu nhiên được thực hiện ở trận đấu giữa Juventus và Udinese ngày 20/8. Cuộc thử nghiệm cho thấy Pogba dương tính với testosterone, một loại hormone làm tăng sức bền của vận động viên. 

Chân sút sinh năm 1993 hiện tại đang chờ kết quả mẫu B dự phòng, dự kiến sẽ có trước tuần này nhưng mọi thứ dường như cũng sẽ chẳng có gì thay đổi. 

1_8
Pogba thừa nhận sử dụng testosterone, Juventus chuẩn bị chấm dứt hợp đồng

Cũng theo ESPN tiết lộ, chất bổ dung dinh dưỡng mà Pogba sử dụng được kê đơn bởi một người bạn mà không hề có sự cho phép từ các bác sĩ của "Bà đầm già thành Turin". Cựu ngôi sao của Man United được cho là đã nhận ra sai lầm của mình và rất hối tiếc về việc không thông báo cũng như xin phép các bác sĩ của Juventus về việc sử dụng các sản phẩm này. 

Trong khi chờ kết quả của cuộc kiểm tra thứ hai, cả Pogba lẫn đội bóng chủ sân Allianz đều chưa bình luận gì về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu kết quả xét nghiệm một lần nữa cho kết quả dương tính, hợp đồng của tuyển thủ Pháp sẽ bị chấm dứt dù đôi bên còn giao kèo tới năm 2026. Ngoài ra, anh còn phải đối mặt với án treo giò từ 2 đến 4 năm, điều đó có thể đồng nghĩa với việc sự nghiệp của anh phải kết thúc sớm.

r1223873_1296x729_16-9
Pogba thừa nhận sử dụng testosterone, Juventus chuẩn bị chấm dứt hợp đồng

Việc sử dụng các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng có chứa chất cấm cũng sẽ khiến cho Pogba có thể đối mặt với các cáo buộc hình sự, bởi ở Italy, việc sử dụng doping được cho là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng.

Trong một tuyên bố được đưa ra, người đại diện của Paul Pogba, Rafaela Pimenta nhấn mạnh "Chúng tôi đang chờ kết quả phân tích ngược lại và không thể nói bất cứ điều gì cho đến lúc đó”. Điều chắc chắn duy nhất là Paul Pogba không bao giờ có ý định phá luật".

Theo dõi Sports442 trên