sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quang Hải chính thức từ chối ra sân cho Pau FC, chuyên tâm ở lại đá... giải hạng 5

Chủ nhật, 12/02/2023 17:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong động thái mới nhất tại CLB chủ quản, Quang Hải đã chính thức xin rút lui khỏi đội 1 của đội chủ sân Nouste Camp.

Trong chuyến làm khách của Pau FC tại vòng 23 Ligue 2, Quang Hải chính là một trong 20 cầu thủ được hành quân đến sân của Grenoble. 

Tuy nhiên, đến khi chốt danh sách, HLV Didier Tholot lại gạch tên tuyển thủ Việt Nam. HLV Didier Tholot lựa chọn 18 cầu thủ trong số 20 người được đăng ký của Pau FC nhưng đáng tiếc trong 18 cái tên được chọn đó lại không có Quang Hải. 

Đây là lần thứ 2 kể từ khi gia nhập Pau, Quang Hải bị gạch tên khỏi đội hình, cả hai đều diễn ra sau khi anh trở lại hội quân từ AFF Cup 2022. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 cũng bị loại trong chuyến làm khách trước Paris FC.

quang hai
Quang Hải chỉ được đá 1-2 phút sau khi trở lại Pau FC từ AFF Cup

Nhưng trong một diễn biến mới nhất, người đại diện của Quang Hải đã tiết lộ chính tiền vệ sinh năm 1997 đã chủ động xin rút khỏi đội hình 1 của Pau FC để ở lại thi đấu cho đội B tại giải hạng 5 nước Pháp.

Việc phải chơi cho đội B của Pau FC về lý thuyết là bước thụt lùi của Quang Hải nhưng thực tế lại là cơ hội để anh được ra sân, lấy lại cảm giác thi đấu. Trường hợp chơi hiệu quả, anh hoàn toàn có thể chiếm niềm tin của HLV Tholot và quay lại đội 1.

Ở trận đấu vào ngày chủ nhật, đội B của Pau FC sẽ tiếp đón Stade Montois tại chính sân nhà của đội là Nouste Camp. Trước đó, Quang Hải cũng đã xuống thi đấu cho đội B của Pau FC vào hôm 5/2. Cụ thể, tiền vệ số 19 được xếp đá chính khi Pau B làm khách của Neuville tại Championnat National 3 hôm 5/2.

quang hai pau fc
Quang Hải đá giải hạng 5 của Pháp trong đội hình B của Pau FC

Đương nhiên với một sân chơi như giải hạng 5 Pháp, nếu Quang Hải tiếp tục mờ nhạt, rất khó để anh chiếm được sự tin tưởng của HLV Tholot, nếu không muốn nói rằng hành trình ở châu Âu của anh có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Dự kiến vào cuối mùa giải, người đại diện Michele Donato Fersini sẽ làm việc với Pau FC để bàn bạc về tương lai của Quang Hải. Tiền vệ ĐT Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình khi thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị, chỉ được đá 1-2 phút hoặc thậm chí không được đăng ký.

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên