sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau khi để Quang Hải ra sân đá giải hạng 5, Pau FC bất ngờ có động thái trấn an

Thứ hai, 06/02/2023 15:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi đẩy Quang Hải xuống đội hình B đá giải hạng 5 Pháp, Pau FC lại có động thái mới gây xôn xao dư luận.

Sau thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị, Quang Hải vừa phải xuống thi đấu cho đội B của Pau FC. Cụ thể, tiền vệ số 19 được xếp đá chính khi Pau B làm khách của Neuville tại Championnat National 3 - giải hạng 5 của bóng đá Pháp vào ngày 5/2 vừa qua.

Quang Hải đã sát cánh cùng các cầu thủ trẻ của Pau B và chơi năng nổ trước khi bị thay ra ở phút 82. Theo báo cáo của La République des Pyrénées, Quang Hải được HLV Pau B Laurent Strzelczak trao quyền thực hiện mọi quả đá phạt trên sân. Tuy vậy không pha đá phạt nào từ chân của tiền vệ số 19 đường kiện tạo cho đồng đội. 

Chung cuộc, Pau B cũng bị đối thủ cầm hòa 0-0 và bị chặn đứng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại giải hạng 5 nước Pháp.

quang hai
Quang Hải phải xuống chơi ở giải hạng 5 Pháp trong đội hình B của Pau FC

Theo báo chí Pháp, Quang Hải cùng với Paul Meliande và Loick Lespinasse thuộc nhóm cầu thủ ít được ra sân ở Ligue 2 và cần được thi đấu để duy trì cảm giác bóng. Đó là lý do tiền vệ người Việt vừa có lần đầu tiên ra sân tại giải hạng 5 Pháp vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên, sau màn làm nóng tại đội B vừa qua, trong một diễn biến mới nhất Quang Hải vẫn sẽ được gọi lại tập luyện cùng đội chính của Pau FC, để chuẩn bị cho trận đấu với Grenoble Foot 38 ở vòng 23 Ligue 2. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 12/2 (giờ Việt Nam).

Việc phải chơi cho đội B của Pau FC về lý thuyết là bước thụt lùi của Quang Hải nhưng thực tế lại là cơ hội để anh được ra sân, lấy lại cảm giác thi đấu. Trường hợp chơi hiệu quả, anh hoàn toàn có thể chiếm niềm tin của HLV Tholot và quay lại đội 1.

quang hai
Quang Hải trải qua quãng thời gian dài dự bị tại Pau FC

Trận đấu gần nhất Quang Hải được đá chính cho Pau FC đã diễn ra cách đây 6 tháng. Hơn nửa mùa giải khoác áo Pau FC, Quang Hải chỉ đá 244 phút (2 trận đá chính, 9 trận vào sân từ ghế dự bị), ghi 1 bàn thắng, thi đấu trung bình 22 phút mỗi trận. Sau khi trở lại từ AFF Cup, Quang Hải mới chỉ được chơi 2 phút cho Pau FC. 

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên