sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Quang Hải trở lại đội hình xuất phát của cho Pau FC sau bao ngày chờ đợi để đá ... giải hạng 5 Pháp

Thứ hai, 06/02/2023 07:54 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chơi 82 phút, khi CLB Pau B hoà chủ nhà Neuville 0-0 ngày 5/2 ở vòng 14 Championnat National 3 - tương đương hạng 5 trong hệ thống thi đấu tại Pháp.

Sau khi trở lại Pau FC, Quang Hải đã đánh mất hoàn toàn niềm tin của HLV trưởng Didier Tholot. Cựu tiền vệ của Hà Nội FC liên tục phải dự bị hoặc thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng nước Pháp.

Nhằm duy trì thể lực và cảm giác thi đấu, Hải "con" và một số đồng đội ít được đá chính xuống đội B thi đấu tại Championnat National 3 - tương đương hạng 5 trong hệ thống thi đấu tại Pháp. Đối thủ của Pau B là Neuville.

Quang Hải đá tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2, đảm nhận hầu hết những quả phạt hàng rào hay phạt góc của Pau B. Đội khách ép sân trong hiệp một nhờ áp lực từ cặp tiền đạo Lespinasse và Bouchlarhem, nhưng họ phung phí cơ hội. Trong đó Lespinasse bỏ lỡ một cú sút thoải mái từ cự ly 5 m.

Quang Hai hang 5 Phap
Quang Hải đang chuẩn bị thực hiện quả phạt cho Pau FC khi đá giải hạng 5 Pháp

Chủ nhà Neuville chơi tốt hơn trong hiệp hai, và giữ bóng nhiều hơn, khiến Pau B dần đánh mất thế lấn lướt. Dù dùng đội hình có nhiều cầu thủ từ đội một xuống, Pau B vẫn không thể ghi bàn vào lưới chủ nhà và chấp nhận hoà 0-0. Theo báo Pháp La Rep, kết quả này khó chấp nhận với Pau B, khi họ đứt chuỗi bốn trận thắng.

Việc cầu thủ đội một muốn xuống đá tạm thời ở đội B thi đấu tại hạng dưới là chuyện thường tình ở bóng đá châu Âu, cũng như ở Pau. Giải hạng năm Pháp chia làm 13 vùng thi đấu, trong đó Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine. Đội hình Pau B có tuổi trung bình 21,9, chưa tính những cầu thủ đội một đá cùng.

HLV Tholot thỉnh thoảng cũng chỉ đạo Pau B, khi ông đã làm vậy ba trận mùa này. Nhưng chủ yếu đội bóng được HLV Laurent Strzelczak dẫn dắt. Pau B đang đứng thứ tư trong 14 đội vùng này với 22 điểm, ít hơn đỉnh bảng của Libourne chín điểm. Chỉ có đội đứng đầu vào cuối mùa mới được thăng hạng.

Quang Hai Pau FC
Quang Hải không có được sự hòa nhập tốt với Pau FC nên liên tục thi đấu tệ hại

Không chỉ ở hiện tại mà xét chung kể từ khi sang Pháp thi đấu, Quang Hải không có nhiều đóng góp cho Pau FC. Số trận được đá chính cho đội bóng này của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 là rất ít cũng như sự hòa nhập là không hề cao.

Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại và tình cảnh liên tục phải dự bị thì chắc chắn điều tốt nhất cho danh thủ của bóng đá Việt Nam đó là tìm bến đỗ mới sao cho phù hợp trước khi quá muộn.

VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC

Theo dõi Sports442 trên