sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Tái xuất nhưng không giúp Pau FC thoát thua, Quang Hải bị đánh giá ngang cầu thủ đá phá lưới nhà

Chủ nhật, 19/02/2023 10:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong ngày trở lại đội 1 Pau FC, Quang Hải không để lại quá nhiều ấn tượng và được trang SofaScore chấm số điểm khá thấp.

Đêm qua, Pau FC đã ra sân gặp Laval tại vòng 24 Ligue 2. Đây là trận đấu then chốt ở cuộc đua trụ hạng khi hai CLB gần vị trí, lại được đánh giá là đối thủ chính của nhau. Đáng chú ý ở trận này, Quang Hải đã được ra sân hơn 10 phút cuối trận. 

Cụ thể phút 80, khi Pau FC đang bị dẫn 0-1, HLV Didier Tholot tung Nguyễn Quang Hải vào thay Charles Boli, thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong 14 phút có mặt trên sân (11 phút chính thức và 3 phút bù giờ), tiền vệ sinh năm 1997 chỉ chạm bóng 8 lần, có tổng cộng 5 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác là 40%.

Quang Hải còn thực hiện một lần qua người nhưng không thành công, làm mất quyền kiểm soát bóng 5 lần. Ngoài ra, anh có 3 lần tranh chấp tay đôi nhưng chỉ thắng một. Tình huống đáng kể nhất của Quang Hải là pha đi bóng khiến Yohan Tavares phạm lỗi phải nhận thẻ vàng ở phút 88. 

quang hai
Quang Hải có màn thể hiện mờ nhạt trong ngày trở lại đội 1 của Pau FC

Với màn thể hiện mờ nhạt của mình, chuyên trang SofaScore đã chấm tiền vệ Quang Hải 6,3 điểm. Đây cũng là số điểm thấp nhất trong số các cầu thủ Paul FC có thi đấu, bằng Jean Ruiz - trung vệ đá phản lưới phút 40 khiến Pau FC nhận thất bại 0-1.

Tuy vậy việc được trở lại thi đấu cho đội 1 Pau FC tại Ligue 2 cũng được xem là dấu hiệu khởi sắc của Quang Hải. Đây cũng lần ra sân đầu tiên cho CLB Pau tại Ligue 2 sau 3 trận liên tiếp làm khán giả (hai trận không được đăng ký, một trận ngồi dự bị nhưng không được thay vào). 

quang hai pau fc
Quang Hải chỉ được Sofa Score chấm 6,3 điểm

Trước đó khi liên tiếp không có được cơ hội ra sân, Quang Hải đã chủ động xin HLV Didier Tholot để rút khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Grenoble Foot. Tiền vệ của ĐT Việt Nam sau đó chuyển xuống đội B của Pau FC và đá ở giải hạng 5 Pháp. 

Trước đó HLV Philippe Troussier - tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã tới thăm Quang Hải khi Pau FC thi đấu tại Paris cũng như có cuộc trò chuyện với HLV Didier Tholot. Có vẻ như sau cuộc trò chuyện này, những tác động của Troussier đã giúp Quang Hải được trọng dụng hơn ở Pau FC.

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC sau AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên