sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thi đấu trọn vẹn 90 phút, Quang Hải góp công lớn giúp đội hình B của Pau FC thắng giòn giã

Thứ hai, 13/02/2023 08:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được xếp đá chính và góp công lớn vào chiến thắng đậm của đội hình B Pau FC trước Stade Montois ở giải hạng 5 Pháp.

Mới đây, Quang Hải khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi quyết định xin rút khỏi đội hình chính của Pau FC để xuống thi đấu giải hạng 5 Pháp cùng đội hình B của đội bóng. Thực tế, tiền vệ Việt Nam đã và đang chứng minh quyết định của mình là đúng đắn.

Ở trận đấu với Stade Montois tại vòng 15 National 3 (giải hạng 5 của Pháp) diễn ra vào hôm qua (12/2), Quang Hải được trao cơ hội đá chính trong đội hình B của Pau FC. Tại đây, với việc đảm nhiệm vai trò tiền vệ kiến thiết, tiền vệ sinh năm 1997 cầm nhịp tốt và trở thành cầu nối cho các pha lên bóng của Pau B.

quang hai pau fc b
Quang Hải được xếp đá chính trong trận đấu của Pau FC B với Stade Montois

Quang Hải để lại dấu ấn ngay từ phút thứ 5 khi thực hiện cú đá phạt góc tạo ra một pha bóng nguy hiểm dẫn và Nathan Monzango đã tận dụng để mở tỷ số cho Pau FC B.

Đáng chú ý, tờ La Republique des Pyrenees đánh giá những quả đá phạt của Quang Hải có độ chính xác cao và gây ra khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Khi đang thăng hoa sau bàn mở tỷ số, Pau FC B phải nhận bất lợi về nhân sự khi Mayron Antonio George Clayton nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 26. Tuy nhiên, sự bất lợi lại chia đều cho 2 bên khi đối thủ cũng rơi vào cảnh tương tự vì hậu vệ Nicolas Almeida Tulo phải nhận thẻ đỏ sau đó không lâu.

Bước sang hiệp hai, Pau FC B tiếp tục duy trì thế trận vượt trội so với Stade Montois. Tại đây, đội bóng của Quang Hải có thêm 3 bàn thắng lần lượt do công của Bouchlarhem, Nicolas Delpech và Sony Degert ở các phút 55, 73 và 89.

Chung cuộc, Pau FC B giành chiến thắng 4-0 trước Stade Montois, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 tại National 3, cách đội đầu bảng Libourne 7 điểm.

quang hai pau fc
Quang Hải bước đầu cho thấy quyết định xin thi đấu cùng đội hình B của Pau FC là đúng đắn

Trước đó, Quang Hải cũng đã được đá chính trong trận hòa 0-0 của Pau FC B trước Neuville. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1997 được về tập luyện cùng đội hình chính để chuẩn bị cho vòng tiếp theo của Ligue 2, song Hải "con" lại quyết định xin trở lại sân chơi giải hạng 5 Pháp.

Dù chưa có được bàn nào trong màu áo của Pau FC B, song cơ hội ra sân của Quang Hải tại đây lại xán lạn hơn ở đội hình chính rất nhiều. Điều này tạo điều kiện cho tiền vệ Việt Nam được tích lũy thể lực và đảm bảo cảm giác thi đấu sau thời gian ngồi dự bị hoặc chỉ được thi đấu trong thời gian ngắn tại Ligue 2.

(VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC)
Theo dõi Sports442 trên