sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Pau FC ẵm trọn 3 điểm trong ngày Quang Hải "suýt" từ người hùng trở thành kẻ tội đồ

Chủ nhật, 16/10/2022 04:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pau FC của Quang Hải bứt lên trong cuộc đua trụ hạng với việc giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Annecy.

Rạng sáng ngày 16/10 (giờ Việt Nam), Pau FC có chuyến làm khách đến sân của Annecy. Mặc dù vòng đấu trước, CLB chủ quản của Quang Hải chỉ có được kết quả hòa nhưng những gì đội bóng thể hiện tương đối ấn tượng. Các học trò của HLV Didier Tholot cho thấy sự tiến bộ từng ngày.

quang hai
Quang Hải không được ra sân trong đội hình chính thức trận Pau FC gặp Annecy

Những cầu thủ trên băng ghế dự bị được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội như Quang Hải cũng cho thấy sự bắt nhập với đội hình chính và để lại dấu ấn. Chính tiền vệ Việt Nam cũng đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC. Hội tụ nhiều yếu tố "thiên thời địa lợi", người hâm mộ đội chủ sân Nouste Camp có quyền hy vọng vào một chiến thắng. 

Và cuối cùng Pau FC cũng được tận hưởng trọn vẹn niềm chiến thắng với chiến thắng 2-0, giành trọn 3 điểm từ tay Annecy. 

Trong trận đấu này, lối chơi phòng ngự phản công được các học trò của HLV Didier Tholot "thi triển" khá thành công. Annecy tỏ ra hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự số đông của đội khách. Còn ở chiều ngược lại, ngoài việc xây dựng hàng thủ chắc chắn, Pau FC còn biết tận dụng tối đa các cơ hội của mình. 

Đội bóng sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 19 với pha lập công của Bassouamina, sau đó là bàn nhân đôi cách biệt ở phút 79. 

quang hai pau fc
Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 82

Tương tự trận đấu trước, Quang Hải được HLV Didier Tholot sau phút 80. Nhưng ở trận đấu này Pau FC đã dẫn trước đối thủ 2 bàn, áp lực của các cầu thủ vào sân thay người như Quanh Hải cũng ít hơn và có thể tự tin hơn trong việc phô diễn kỹ thuật cá nhân. Đáng tiếc, tiền vệ Việt Nam chưa thể ghi thêm bàn thắng thứ 2 trong màu áo của Pau FC. 

Thậm chí Quang Hải còn suýt trở thành tội đồ. Cụ thể, phút 90+1, "Hải con" có bóng bên phần sân nhà nhưng xử lý nhiều nhịp dẫn tới việc mất bóng. Trong lúc anh phân bua với trọng tài, chỉ với một đường chuyền cầu thủ của Annecy đã thoát xuống đối mặt thủ môn Alexandre Olliero. May thay tiền đạo đối phương dứt điểm tệ còn Olliero kịp băng ra để thu hẹp góc sút.

Thắng trận chung cuộc 2-0, Pau tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH với 14 điểm. Khoảng cách của họ với nhóm đội áp chót được nới rộng lên thành 2 điểm. Vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ được trở về sân nhà để đón tiếp Nimes. 

Theo dõi Sports442 trên