sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quang Hải có bàn thắng vàng đầu tiên, sánh vai người hùng "cứu vớt" Pau FC

Chủ nhật, 09/10/2022 02:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải đã chính thức "nổ súng" ở Ligue 2, tỏa sáng với bàn thắng quý giá ở cuối trận giúp Pau FC thoát trận thua gang tấc.

Sau rất nhiều chờ đợi, Quang Hải cuối cùng cũng mang đến niềm vui khôn xiết cho người hâm mộ với dấu ấn đầu tiên ở châu Âu trong màu áo Pau FC. Tiền vệ sinh năm 1997 trở thành người hùng giúp Pau FC giành lại điểm số quý giá đồng thời cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

quang hai ghi ban cho pau fc
Quang Hải tỏa sáng ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Pau FC

Tiếp đón Rodez AF - một đối thủ không được đánh giá quá cao trên sân nhà, Pau FC của Quang Hải nhập cuộc chủ động với quyết tâm giành chiến thắng. Như thường lệ, HLV Didier Tholot vẫn sử dụng đội hình quen thuộc 5-3-2 và Quang Hải mặc dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC nhưng không được đá chính. 

Và phải chờ đến phút 78, Quang Hải mới được tung vào sân. Ở thời điểm đó, Pau FC đang bị đối thủ lội ngược dòng và dẫn với tỉ số 1-2. HLV Didier Tholot buộc phải tung rất nhiều cầu thủ tấn công vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa đồng thời điều chỉnh đội hình sang sơ đồ 4-2-3-1.

Lúc này, Quang Hải được xếp ở vị trí tiền vệ công. Ngay khi được trọng dụng trở lại, "Hải con" thể hiện rõ khát khao khẳng định mình, anh thi đấu năng nổ và di chuyển liên tục từ sau khi vào sân. Khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam diễn ra ở phút 86 khi Quang Hải nhận bóng trong vòng cấm và xoay người dứt điểm tung lưới Rodez, gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải giúp đội chủ sân Nouste Camp có được trận hòa nghẹt thở. Và không quá khi nói ngôi sao người Việt Nam chính là người hùng giúp Pau FC giữ lại 1 điểm vô cùng quý giá trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên