sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

"Nổ súng" tại trời Âu, Quang Hải khẳng định: "Rất khác so với những lần ghi bàn ở Việt Nam"

Chủ nhật, 09/10/2022 11:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau nhiều chờ đợi của người hâm mộ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Pau FC tại Pháp.

Trong cuộc đối đầu với Rodez trong khuôn khổ lượt trận thứ 11 của Ligue 2, Quang Hải trở thành người hùng của Pau FC với bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận, qua đó giữ lại điểm số quý giá cho đội nhà. 

Phút thứ 78, Quang Hải được tung vào sân khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía Rodez. Chỉ mất 8 phút sau đó để tiền vệ sinh năm 1997 tạo ra bước ngoặt của trận đấu. 

Quang Hai ghi ban cho Pau FC
Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn thắng gỡ hòa cho Pau FC

Ở tình huống này, Quang Hải đã cho thấy khả năng chọn vị trí và di chuyển thông minh khi lẻn xuống phía sau các trung vệ Rodez để nhận đường chọc khe của Xavier Kouassi. Sau đó, Hải "con" khống chế bóng gọn ghẽ trước khi xoay người thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ thành đối phương.

Bàn thắng của tiền vệ 25 tuổi không chỉ giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà mà còn làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo đó, Quang Hải chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, Quang Hải không giấu được sự xúc động và cảm xúc tự hào sau khi ghi bàn thắng lịch sử này: “Tôi rất hạnh phúc và vui sướng khi có lần đầu tiên ghi bàn trên đất Pháp. Cảm giác này không diễn tả nổi thành lời. Cảm xúc dâng trào và thật sự xúc động. Có gì đó thật khác so với những lần ghi bàn tại Việt Nam.

Tình huống đấy, tôi đã kịp chạy xuống để không bị rơi vào thế việt vị. Bố mẹ tôi chứng kiến trên khán đài, sau trận cũng nói, cảm giác thật khác lạ. Nhìn lên khán đài thấy lá cờ Việt Nam tung bay. Xúc động vô cùng”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quang Hải có tổng cộng 8 lần ra sân trong màu áo của Pau FC, thi đấu hơn 200 phút. Tuy nhiên, cơ hội để tiền vệ người Việt Nam tỏa sáng thường rất hiếm hoi bởi thời gian thi đấu ít và anh thường không có nhiều đất diễn trước các đối thủ mạnh. 

Sau bàn thắng này, nhiều khả năng Quang Hải sẽ nhận được sự tin tưởng của HLV Tholot, từ đó mở ra nhiều cơ hội để tỏa sáng trong thời gian tới. 

Theo dõi Sports442 trên