sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Pau FC: "Tôi chưa bàn đến việc để Quang Hải về thi đấu AFF Cup"

Thứ bảy, 15/10/2022 11:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Pau FC úp mở về khả năng Quang Hải trở về Việt Nam để tham dự giải đấu AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, dư âm bàn thắng đầu tiên của Quang Hải tại Pháp vẫn còn nguyên. Pha lập công cũng như màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Pau FC - Tholot hết mực khen ngợi. 

"Quang Hải đã chơi hay. Sau Henri Saivet, Pape Ibnou Ba thì đến lượt Hải ghi bàn. Việc các cầu thủ tấn công ghi được bàn là bước tiến quan trọng của đội bóng. Họ được giải phóng sau thời gian đầu, còn việc có thêm bàn thắng hay không thì chưa thể nói trước", HLV Tholot chia sẻ trước trận đấu với Annecy tại vòng 12 Ligue 2.

quang hai
Quang Hải được khen ngợi sau khi ghi bàn đầu tiên tại Pháp

Sau bàn thắng lịch sử này, nhiều khả năng tiền vệ quê Đông Anh sẽ được trao cơ hội nhiều hơn ở đất Pháp. Điều này đồng thời sẽ khiến Quang Hải gặp khó nếu muốn trở về thi đấu cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, HLV Pau FC vẫn bỏ ngỏ việc để Quang Hải thi đấu tại AFF Cup: "Thành thật, tôi chưa bàn việc để Quang Hải về thi đấu giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup), mà chỉ muốn tập trung vào những trận đấu.

Chuyện đó hãy để sau. Chúng tôi không thảo luận chi tiết về việc này. Tôi nghĩ còn tùy vấn đề trên có làm ảnh hưởng đến kết quả của CLB hay không" . 

hlv tholot quang hai
HLV Tholot bỏ ngỏ khả năng để Quang Hải thi đấu AFF Cup 2022

Trước đó, Quang Hải cũng chia sẻ mong muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam tại sân chơi này: "Tôi và HLV Park cùng thảo luận. Bản thân tôi mong muốn, khát khao được thi đấu ở bất cứ giải đấu nào của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên việc có được thi đấu ở AFF Cup 2022 không thì còn phụ thuộc vào CLB của tôi. Chúng tôi sẽ làm việc về vấn đề này".

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 20/12 đến 16/1/2023. Nếu không có sự góp mặt của Quang Hải trong đội hình thi đấu, sức mạnh ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Theo dõi Sports442 trên