sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Ghi bàn thắng quý như vàng, Quang Hải vẫn không được chấm điểm cao nhất Pau FC

Chủ nhật, 09/10/2022 14:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Lập công của giúp đội nhà giữ lại 1 điểm quý giá, song Quang Hải chỉ được chấm điểm số cao thứ 2 trong đội hình của Pau FC.

Trong trận đấu giữa Pau FC và Rodez ở vòng 11 Ligue 2, Quang Hải được tung vào sân ở phút thứ 78, khi đội nhà đang bị dẫn 1-2. Chỉ 8 phút sau đó, tiền vệ người Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ với bàn thắng gỡ hòa.

Ở tình huống này, Quang Hải đã cho thấy khả năng chọn vị trí và di chuyển thông minh khi lẻn xuống phía sau các trung vệ Rodez để nhận đường chọc khe của Xavier Kouassi. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1997 khống chế bóng gọn ghẽ trước khi xoay người thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ thành đối phương. 

quang hai ghi ban cho Pau fc
Quang Hải ghi bàn gỡ hòa cho Pau FC

Sau khi Quang Hải ghi bàn, cầu thủ của 2 đội đã chững lại vài giây và nhìn trọng tài biên vì nghĩ rằng tiền vệ Việt Nam đã việt vị. Tuy nhiên, trọng tài đã công nhận bàn thắng vì vị trí đón bóng của Quang Hải vẫn nằm trên một cầu thủ của Rodez đang nằm sân.

Điều này một lần nữa thể hiện sự thông minh và phạn xạ nhanh nhạy của Quang Hải khi anh là người duy nhất quan sát được hậu vệ áo nâu nằm ở góc xa, tự vô hiệu hóa bẫy việt vị của Rodez.

Bàn thắng của Quang Hải giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quý giá trong trân này, qua đó tạm thời xếp ở nhóm an toàn tại Ligue 2. Hơn thế nữa, tiền vệ sinh năm 1997 còn chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu ở giải đấu này.

Chia sẻ với tờ La Republique des Pyrenees sau trận đấu, Quang Hải bộc bạch: “Bàn thắng này có rất nhiều ý nghĩa với bản thân Hải, mang lại động lực để Hải tiếp tục cố gắng nhiều hơn và thi đấu tốt hơn nữa”.

Với 12 phút thi đấu cùng 1 bàn thắng quý giá, Quang Hải được chuyên trang Sofascore đánh giá cao và chấm 7,2 điểm - số điểm cao thứ hai trong đội hình Pau FC. Tuy nhiên, đây lại là điểm số cao nhất mà tiền vệ 25 tuổi nhận được kể từ khi thi đấu ở Pháp.

Theo dõi Sports442 trên