sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Người hâm mộ đòi trao "Siêu quả bóng vàng" cho Messi

Thứ bảy, 24/12/2022 10:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Người hâm mộ Argentina cho rằng đã đến lúc Messi nhận được "Siêu quả bóng vàng" sau chức vô địch World Cup.

Siêu Quả bóng vàng (Super Ballon d’Or) là giải thưởng do France Football tạo ra và đến nay mới trao một lần duy nhất vào năm 1989 cho huyền thoại Alfredo Di Stefano. 

Từ đó đến nay, tạp chí nổi tiếng của Pháp chưa tổ chức bình chọn và trao giải thưởng đặc biệt này thêm một lần nào khác. Di Stefano là cầu thủ được đánh giá thành công nhất lịch sử ở thời điểm đó sau khi giúp Real Madrid vô địch cúp C1 châu Âu 5 lần liên tiếp.

"Siêu quả bóng vàng" được France Football sáng lập vào năm 1956. Trong vòng 40 năm, giải thưởng này chỉ được trao cho các cầu thủ châu Âu. Vì vậy, Pele và Diego Maradona dù có tài năng được công nhận rộng rãi nhưng cũng chưa một lần được chạm tay vào giải thưởng cao quý này. 

sieu qua bong vang
Super Ballon d’Or duy nhất trong lịch sử

Lionel Messi hiện đang là người năm giữ kỷ lục giành nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử (7 lần). Với chức vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina, nhiều khả năng Qủa bóng vàng thứ 8 sẽ tiếp tục được trao cho siêu sao 35 tuổi này. 

Bởi vậy một số người hâm mộ cho rằng đã đến lúc trao cho Messi "Siêu quả bóng vàng": “Siêu Quả bóng vàng, giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ qua, chỉ có Di Stéfano giành được. Hãy trao nó cho Messi và để nó trở thành cột mốc chói lọi đánh dấu sự nghiệp phi thường của anh ấy”.

Ý kiến này ngay lập tức nhận được nhiều sự đồng tình: “Trước đây, tôi không hề biết đến sự tồn tại của Siêu Quả bóng vàng. Nhưng bây giờ tôi đã biết có giải thưởng này trên đời, và nó đương nhiên phải thuộc về Messi”.

messi
Messi hiện là chủ nhân của 7 quả bóng vàng danh giá

Trong 1 bài đăng trên Twitter hôm 19/12, FIFA đã gọi Messi là 'GOAT', từ này là viết tắt của câu 'Greatest of all time" (Tạm dịch: Vĩ đại nhất mọi thời đại).

“Cuộc tranh luận về GOAT đã được giải quyết. Giải thưởng lớn nhất (Cúp vàng thế giới) đã trở thành một phần trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất”, tài khoản của FIFA đăng tải trên mạng xã hội kèm hình ảnh Messi cầm cúp vàng và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên