sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bước lên đỉnh cao với Cúp Vàng rực rỡ, Messi khiêm tốn: 'Tôi may mắn mới có thể đoạt tất cả danh hiệu'

Thứ hai, 19/12/2022 07:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chia sẻ sau trận Chung kết World Cup 2022 với ĐT Pháp, Messi khẳng định chưa muốn giã từ màu áo ĐTQG Argentina.

Lionel Messi đã có một trận Chung kết World Cup 2022 không thể hoàn hảo hơn khi lập cú đúp vào lưới ĐT Pháp (trong 120 phút hòa 3-3), đưa Argentina đến chiến thắng kịch tính trên loạt sút luân lưu để giành chức vô địch World Cup đầu tiên. 

Tại World Cup 2022, Messi đã ghi 7 bàn thắng cùng 3 kiến tạo cho tuyển Argentina, phá hàng loạt kỷ lục ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và với việc đã đạt được giải thưởng cao nhất trong thế giới bóng đá, Messi khẳng định vẫn muốn tiếp tục tận hưởng chiến thắng trong màu áo xanh và trắng.

"Vô địch World Cup là ước mơ của mọi cầu thủ", Messi nói sau khi đoạt cúp vàng cùng Argentina tối 18/12. "Tôi may mắn vì đã đoạt mọi danh hiệu, bởi World Cup đã ở đây rồi".

messi chung ket
Messi sẽ không chia tay tuyển Argentina sau khi vô địch World Cup

"Bây giờ là lúc để tận hưởng nó. Hãy nhìn chiếc cúp vô địch này, nó thật sự rất đẹp. Chúng tôi đã phải cực khổ rất nhiều nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được. Đây là chiếc cúp mà tôi đã mong mỏi chờ đợi trong suốt cuộc đời mình. Đó chính là giấc mơ từ thời thơ ấu của tôi”, Messi chia sẻ.

Trước đó, Messi cho biết giải đấu ở Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh cho tuyển Argentina. Đội trưởng số 10 tái khẳng định điều này trước chung kết World Cup 2022, đấu Pháp.

Nhiều người suy đoán, bất kể có thể giúp Argentina vô địch World Cup hay không, trận đấu với Pháp có lẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến anh chơi trong màu áo trắng - xanh, khi đang bước vào những năm tháng cuối của sự nghiệp.

messi vo dich
Niềm hạnh phúc của chân sút 35 tuổi khi cùng đồng đội giành chức vô địch World Cup

Sẽ rất khó để thấy Messi chơi ở một kỳ World Cup khác, nhưng Copa America 2024 thì có thể, khi Argentina sẽ tham dự với tư cách là nhà vô địch giải đấu.

Ngoài ra, có lẽ vài ngày tới tương lai ở cấp CLB của anh cũng sẽ được hé lộ. Chân sút 35 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa. Có thông tin, phía đội bóng Paris đã có những đàm phán với người đại diện- là cha Messi, về việc gia hạn đến mùa hè 2024.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên