sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Gặp phải phản ứng dữ dội chưa từng thấy, FIFA xóa bài đăng công nhận Messi vĩ đại nhất lịch sử

Thứ năm, 22/12/2022 11:50 (GMT+7)

Trước hàng trăm ngàn lượt bình luận tiêu cực khi công nhận Messi là người vĩ đại nhất lịch sử (GOAT), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã phải gỡ bài đăng đó.

Sau rất nhiều những nỗ lực, cuối cùng ở tuổi 35, Messi cũng đã chính thức chinh phục được danh hiệu vô địch FIFA World Cup - chiếc cúp vàng duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập quá đồ sộ của El Pulga suốt từ khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số đến nay.

Không chỉ có những danh hiệu tập thể mà về các danh hiệu cá nhân, Messi cũng đã có quá nhiều đến mức "không đếm xuể" chính vì vậy mà ngay sau khi cùng với ĐT Argentina lên ngôi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã không ngần ngại công nhận Messi là GOAT (Greatest Of All Time - Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại).

FIFA cong nhan Messi la GOAT
Bài đăng của FIFA công nhận Messi là GOAT (cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử) sau khi Argentina vô địch World Cup 2022

Theo đó, tài khoản twitter chính thức của FIFA lập tức tuyên bố sau chức vô địch của "La Albiceleste" : “Cuộc tranh luận về GOAT kết thúc. Giải thưởng lớn nhất giờ nằm trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất. Trong ngày Argentina lần thứ 3 giành cúp vàng thế giới, Leo Messi là cầu thủ hay nhất”.

Ấy thế mà chỉ sau vài ngày, bài đăng này đã không còn xuất hiện trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào nữa cũng như cũng không còn ở trên trang chủ của FIFA.

Điều này được cho là bởi vì ngay dưới phần bình luận của bài đăng, dẫu cho phần lớn là những lời chúc mừng ca ngợi Messi cùng chiến tích lẫy lừng với ĐT Argentina thì cũng có tới hàng trăm ngàn lượt bình luận ủng hộ Cristiano Ronaldo.

Messi vs Ronaldo World Cup 2022
Những phản ứng dữ dội từ những người yêu mến Ronaldo được cho là nguyên nhân chính khiến FIFA xóa bài đăng công nhận Messi là GOAT

Những bình luận này chủ yếu nhắm đến việc M10 dường như đã quá được ưu ái để lên ngôi vô địch khi Argentina được hưởng quá nhiều quả đá penalty tại giải năm nay. Không chỉ có vậy, các CĐV vẫn tranh cãi dữ dội về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở hiệp phụ của Messi cho Argentina. Bên cạnh đó, nhiều người còn chỉ trích rằng Messi không xứng đáng vì có nhiều hành vi được cho là thiếu tôn trọng ĐT Hà Lan ở Tứ kết.

Tại World Cup 2022, nếu Messi cực thăng hoa, chơi không nghỉ phút nào thì Ronaldo gây ồn ào vì ích kỷ cá nhân, lùm xùm đòi rời tuyển Bồ Đào Nha sau khi bị cho dự bị ở vòng loại trực tiếp. Bồ Đào Nha cũng không tiến xa được khi thua Maroc 0-1 ở tứ kết.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên