sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Không có Thái Lan, Việt Nam cũng nhất quyết không tham dự giải đấu '10 năm có 1'

Chủ nhật, 12/02/2023 17:48 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau Thái Lan, nhiều khả năng ĐT Việt Nam cũng sẽ không tham dự giải giao hữu Merdeka Cup do Malaysia tổ chức.

Theo thông tin được truyền thông khu vực đăng tải trước đó, Malaysia sẽ khởi động lại giải giao hữu Merdeka Cup sau 10 năm. Giải đấu giao hữu này sẽ được tổ chức trong thời gian FIFA Days của tháng 9. Phía Malaysia được cho là đang có kế hoạch mời các đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Syria hoặc Palestine để tham dự giải tứ hùng này. 

Tuy nhiên theo thông tin từ tờ New Straits Times, gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ không tham dự giải giao hữu Merdeka Cup 2023. Chủ tịch Ủy ban thi đấu của LĐBĐ Malaysia (FAM) Firdaus Mohamed chính là người xác nhận thông tin này với cả 3 khách mời đều không thuộc khu vực Đông Nam Á.

Merdeka Cup
Malaysia từng muốn mời Thái Lan và Việt Nam tham dự Merdeka Cup sau 10 năm mới khởi tranh trở lại

Trước đó, Thái Lan cũng đã khẳng định sẽ không tham dự Merdeka Cup do có kế hoạch tổ chức King's Cup 2023. ĐT Việt Nam cũng chưa có bất kỳ kế hoạch nào trong thời gian FIFA Days của tháng 9 lẫn tháng 10. Hiện tại "Rồng Vàng" vẫn chưa chốt danh tính HLV trưởng và dự kiến sẽ đá 1 trận giao hữu vào tháng 3 tới.

Hiện tại HLV Philippe Troussier được coi là ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1955 đang thu xếp công việc cá nhân và sẽ tới Việt Nam trong tháng 2 này. Ngoài nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng kiêm nhiệm cả vị trí này ở U23 Việt Nam.

thai lan vs viet nam
Sau Thái Lan, Việt Nam cũng xác nhận không tham dự Merdeka Cup

Về phía Malaysia, thay vì tháng 9 thì Merdeka Cup đã được đẩy thời gian tổ chức xuống tháng 10. Trong khoảng thời gian FIFA Days của tháng 3 tới, Malaysia sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với Turkmenistan và 1 đối thủ khác chưa được xác định. Cả 2 trận đấu đều sẽ được diễn ra trên SVĐ Sultan Ibrahim.

Merdeka Cup được coi là 1 trong những giải đấu lâu đời nhất của khu vực Đông Nam Á khi đã được tổ chức từ năm 1957. Tuy nhiên từ năm 2013 tới nay, giải mới được tổ chức lại. Năm 2008, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Malaysia trên chấm 11m.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên