sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Phát ngán với lùm xùm Mbappe, HLV Luis Enrique tính chia tay PSG sau 1 tháng làm việc

Thứ sáu, 04/08/2023 15:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo Marca, HLV Luis Enrique đang bất ngờ cân nhắc nghiêm túc về khả năng chia tay CLB PSG chỉ sau 1 tháng làm việc.

HLV Luis Enrique chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng PSG từ hồi tháng 7 vừa qua. Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha gánh trên vai trọng trách cao cả là giúp Gã nhà giàu nước Pháp thỏa mãn giấc mơ nâng cao cúp vô địch ở đấu trường Champions League. 

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique mới đây bất ngờ cân nhắc về khả năng chia tay PSG trong bối cảnh hai bên mới làm việc cùng nhau chỉ vỏn vẹn 1 tháng và Ligue 1 2022/23 còn một tuần nữa là khởi tranh. 

Theo Marca, nhà cầm quân sinh năm 1971 đã chán ngấy mâu thuẫn giữa lãnh đạo PSG và tiền đạo Kylian Mbappe, đồng thời lo ngại những mâu thuẫn này có thể ảnh hưởng tới công việc của mình trong thời gian tới.

luis enrique vs psg
HLV Luis Enrique có thể chia tay PSG trước thềm mùa giải mới

Tương lai của Mbappe đang trở thành rào cản trong công cuộc công cuộc tái thiết của Enrique. Hôm 21/7, lãnh đạo PSG đã loại Mbappe khỏi đội hình du đấu châu Á do không thể gia hạn hợp đồng với tiền đạo sinh năm 1998. Theo đó, Gã nhà giàu nước Pháp muốn thanh lý, song Vua phá lưới Ligue 1 mùa gần nhất chỉ chấp nhận tới Real Madrid. 

Bên cạnh đó, cựu HLV CLB Barcelona cũng không mấy hài lòng với những bất ổn thượng tầng CLB. Cố vấn bóng đá Luis Campos, người đứng sau các vụ chuyển nhượng và chiêu mộ HLV cho PSG từ năm 2022, có thể phải rời CLB cuối tháng 8.

mbappe vs psg
Lùm xùm của Mbappe được cho là một trong những nguyên nhân khiến HLV Luis Enrique cân nhắc chia tay PSG

Nếu HLV Luis Enrique quyết định chia tay PSG trong tháng 8 tới, ông sẽ là một trong những nhà cầm quân rời CLB này sớm nhất. Hơn thế nữa, PSG sẽ rơi vào thế khó khi e rằng không thể sớm tìm được 1 HLV chất lượng ở thời điểm mùa giải đã cận kề.

Luis Enrique được biết đến là một chiến lược gia giàu thành tích lẫn kinh nghiệm khi từng giành hai La Liga, ba Cup Nhà vua, một Champions League và một cú ăn ba với Barca. Trên đấu trường quốc tế, ông từng đưa ĐT Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2021 và vòng 1/8 World Cup 2022. 

Theo dõi Sports442 trên