sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Uất ức vì Mbappe 'chơi xỏ, PSG chuẩn bị tung động thái có thể khiến Real Madrid phải trả giá cực đắt

Thứ ba, 01/08/2023 21:32 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Câu lạc bộ PSG đang xem xét gửi đơn khiếu nại chính thức tới FIFA về hành vi của Real Madrid trong vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe.

Mới đây, tờ Telegraph đã bất ngờ đưa tin gã khổng lồ PSG đang xem xét đâm đơn kiện Real Madrid lên FIFA vì ‘đi đêm’ với chân sút người Pháp, Kylian Mbappe. Sở dĩ đội bóng thủ đô nước Pháp làm như vậy bởi theo quy định hiện hành của FIFA, các câu lạc bộ sẽ bị cấm tiếp xúc và thực hiện thỏa thuận với cầu thủ của đội khác khi hợp đồng vẫn còn nhiều hơn 6 tháng. Trong trường hợp này, Mbappe vẫn còn gần 1 năm trong thỏa thuận với PSG, tức là cho hè năm 2024.

Mbappe_PSG_2022-23 (1)
Uất ức vì Mbappe 'chơi xỏ, PSG chuẩn bị tung động thái có thể khiến Real Madrid phải trả giá cực đắt

Có thể thấy rằng đội bóng thủ đô nước Pháp đang làm mọi cách gây áp lực để ép Mbappe phải ra đi ngay trong mùa hè 2023 bởi họ không muốn mất trắng ngôi sao của mình vào phiên chợ Hè năm sau.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1998 đã nhất quyết từ chối kích hoạt gia hạn PSG cũng như không quan tâm bất cứ sự tiếp cận nào, trong đó có Al Hilal của Saudi Arabia, Chelsea, Man United và Barcelona.

Thậm chí nhà vô địch World Cup 2018 còn sẵn sàng làm bạn với ghế dự cả mùa tới tại Les Parisiens rồi sau đó gia nhập Los Blancos theo dạng chuyển nhượng tự do. Chính những hành động của Mbappe đã khiến cho lãnh đạo của PSG tin rằng cầu thủ này đã "đi đêm" và đạt được thỏa thuận chuyển đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa hè tới. Nếu điều này xảy ra, Mbappe có thể nhận được khoản tiền ký kết lên tới 160 triệu euro (khoảng 4.400 tỷ đồng). 

mbappe-psg-594
Uất ức vì Mbappe 'chơi xỏ, PSG chuẩn bị tung động thái có thể khiến Real Madrid phải trả giá cực đắt

Trong một diễn biến khác, Real Madrid có nguy cơ mất hậu vệ trái Ferland Mendy trong giai đoạn đầu của mùa giải mới. Cầu thủ người Pháp đã dính chấn thương gân kheo trong trận giao hữu thua Barcelona 0-3 vào cuối tuần qua, và dự báo phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ đá trận khai màn La Liga mùa giải mới vào ngày 12-8, và Mendy có thể vắng mặt trong 4 vòng đấu đầu tiên. Đây là cơ hội để tân binh Fran Garcia thể hiện khả năng để chiếm lấy vị trí này.

Theo dõi Sports442 trên