sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Ramos: 'Messi từng khiến tôi khổ sở nhiều năm nhưng giờ tôi đã hiểu vì sao Messi vĩ đại nhất lịch sử'

Thứ bảy, 04/02/2023 14:10 (GMT+7)

Trung vệ Sergio Ramos cho biết anh không còn vất vả để tìm cách khóa chặt Lionel Messi vì hiện tại cả hai đã làm đồng đội tại PSG.

Chia sẻ trên PSG TV hôm 3/2, Sergio Ramos cho biết: "Nhiều năm qua tôi chật vật khi phải đương đầu với Messi. Giờ thì tôi tận hưởng quãng thời gian làm đồng đội của cậu ấy. Messi là cầu thủ hay nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh ra".

Ramos vs Messi
Ramos và Messi đã có mối quan hệ tốt hơn nhiều khi cả hai cùng chơi cho PSG

Trong quá khứ, Ramos từng xem Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời khi đôi bên sát cánh tại Real Madrid. Trung vệ người Tây Ban Nha ít nhất cũng từng thừa nhận Messi ngang hàng với CR7. Dù vậy, sau 18 tháng chung chiến hào với Messi ở PSG, Ramos có lẽ đã có một cái nhìn đầy đủ về người đồng đội, để rồi thừa nhận siêu sao Argentina là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời.

Đây có thể là một đòn giáng mạnh vào Ronaldo, người luôn coi Ramos là bằng hữu tốt và chắc chắn không bao giờ muốn hậu vệ 36 tuổi quay lưng lại với mình. Ở trận giao hữu gần đây giữa PSG và đội Saudi All-Star XI, Ramos đã gặp lại Ronaldo và đôi bên tỏ ra rất vui vẻ với tiếng cười tràn ngập.

Ramos từng là đối thủ của Messi trong gần 10 năm khi cả hai lần lượt khoác áo hai đội bóng kình địch Real và Barcelona. Bộ đôi này chính thức trở thành đồng đội vào năm 2021 khi cùng gia nhập PSG.

Ramos vs Messi
Ramos và Messi từng là hai kẻ thù "không đội trời chung" khi còn ở Real Madrid và Barcelona

Trung vệ người Tây Ban Nha có mối quan hệ tốt với Messi từ khi đến PSG và không ít lần khen ngợi tài năng của M10. Hồi tháng 9/2022, khi được hỏi bản thân nghĩ gì về Leo, Ramos trả lời ngắn gọn: "Độc nhất vô nhị".

Việc Ramos và Messi trở thành đồng đội tại PSG ban đầu đã khiến phần đông người hâm mộ cảm thấy sốc, bới đó là viễn cảnh gần như chưa ai dám nghĩ đến. Từ vị thế đối địch, Messi và Ramos giờ là đồng đội tốt, cùng nhau ẵm 2 danh hiệu là Ligue 1 2021/22 và Siêu cúp Pháp 2022.

VIDEO: Messi suýt "tẩn nhau" với Ramos trên sân tập vì bị vào bóng thô bạo

Theo dõi Sports442 trên