sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bị chê hết thời, thua xa Messi, Ronaldo đáp trả bằng siêu kỷ lục chưa ai sánh bằng trong lịch sử

Thứ bảy, 04/02/2023 13:51 (GMT+7)

Với việc mở thành công tài khoản tại CLB Al Nassr, Cristiano Ronaldo đã thiết lập thêm cho mình một kỷ lục vô tiền khoáng trong sự nghiệp vốn đã đầy lấp lánh.

Kể từ khi chuyển tới Al Nassr của giải VĐQG Ả Rập Xê Út (Pro League), Ronaldo đã đá chính hai trận trong vai trò thủ quân nhưng vẫn chưa có được bàn thắng nào. Phải đến trận thứ ba trong màu áo mới, CR7 mới có cơ hội được ăn mừng.

Theo đó, trong trận Al Nassr làm khách trước Al Fateh ở vòng 15 Pro League đêm qua, CLB của Ronaldo bị dẫn trước 2-1 tới phút 90. Tưởng như kết quả đã ngã ngũ thì Al Nassr lại được hưởng phạt đền. Ronaldo sau đó không mắc sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng mới, qua đó giữ lại 1 điểm quý giá.

Ronaldo lap ky luc
Ronaldo lập được kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp

Đây là bàn thắng thứ 820 trong sự nghiệp của ngôi sao người Bồ Đào Nha tính ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia và cũng là pha lập công thứ 147 của anh trên chấm 11m. Ronaldo cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Người xếp thứ hai sau anh là Lionel Messi với 795 bàn thắng.

Theo thống kê, với bàn thắng nói trên, Ronaldo đã ghi bàn ở 22 năm dương lịch liên tiếp. Pha lập công vào lưới Al Fateh có thể sẽ giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha giải tỏa, tìm lại bản năng sát thủ.Ở mùa giải này, Cristiano Ronaldo không duy trì được phong độ đỉnh cao.

Anh chỉ ghi được 3 bàn cho MU sau 16 lần ra sân tại mùa bóng 2022-2023 trước khi rời đi. Tại World Cup 2022, Ronaldo chỉ đóng góp 1 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Sau khi chuyển đến Saudi Arabia, Ronaldo đã ghi 2 bàn trong trận giao hữu của Riyadh ST XI trước PSG.

Phía trước Ronaldo là trận đấu gặp Al Wehda và đó là cơ hội để anh tiếp tục phá kỷ lục ghi bàn của chính mình.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo được kỳ vọng sẽ chinh phục những cột mốc mới tại Al Nassr

Giành được 1 điểm quý giá trước đối thủ giúp Al Nassr tiếp tục giữ ngôi đầu BXH Pro League với 34 điểm, bằng với đội xếp sau Al Shabab nhưng hơn hiệu số và đá ít hơn một trận. Ở vòng kế tiếp, thủ quân Ronaldo và đồng đội làm khách trên sân của Al Wehda tối 9/2.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên