sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Messi lại phá kỷ lục của Ronaldo, khẳng định những sự tranh cãi ai là số 1 lịch sử hoàn toàn vô nghĩa

Thứ sáu, 03/02/2023 16:27 (GMT+7)

Pha lập công trong chiến thắng của PSG trước Montpellier đã giúp Messi chính thức phá kỷ lục ghi bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mà Ronaldo đang nắm giữ.

PSG hành quân tới hang ổ của Montpellier trong bối cảnh họ buộc phải thắng để thoát khỏi cơn khủng hoảng trong tháng 1. Và cơ hội đã đến trên chấm penalty ngay từ phút thứ 7 với Kylian Mbappe.

Tuy nhiên, siêu sao người Pháp đã sút hỏng ở lần đầu tiên và kể cả khi trọng tài yêu cầu thực hiện lại quả phạt đền, Vua phá lưới World Cup 2022 cũng không thể đánh bại được cột dọc của đội chủ nhà.

Messi pha ky luc Ronaldo
Messi tiếp tục ghi bàn ở trận đấu gần nhất cho PSG và phá kỷ lục của Ronaldo

Dù vậy, trong một ngày mà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thiếu vắng sự phục vụ của Neymar và Mbappe thì "tịt ngòi", siêu sao Lionel Messi đã tiếp tục đóng vai người hùng khi góp công lớn giúp đoàn quân của HLV Galtier có được 3 điểm.

Bàn thắng trong trận đấu này cũng là pha lập công thứ 697 của Messi tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, vượt qua kỷ lục của 696 Cristiano Ronaldo. Cựu tiền đạo Barcelona mất 835 trận đấu để đạt cột mốc này, trong đó có 672 bàn thắng ở La Liga.

Trong khi đó, Ronaldo phải cần đến 919 lần ra sân ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mới có thể đạt cột mốc 696 bàn thắng. Thời điểm hiện tại, Ronaldo đã chuyển sang thi đấu cho CLB Al-Nassr ở châu Á và khó lòng nâng cao thành tích để vượt qua Lionel Messi. 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm có Ngoại hạng Anh, La Liga, Ligue 1, Bundesliga và Serie A.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo vẫn đang trải qua chuỗi trận tệ hại tại Al Nassr

Cựu ngôi sao của Barcelona hiện chỉ kém 4 bàn so với kỷ lục 701 bàn thắng mà CR7 ghi được tính suốt cả sự nghiệp cấp CLB. 

Thành tích này được cho là sẽ sớm bị El Pulga vượt qua khi mà trong bối cảnh Ronaldo vẫn tiếp tục trải qua chuỗi ngày đáng quên ở đội bóng mới Al-Nassr.

Ngôi sao đã sắp bước sang tuổi 38 vẫn chưa thể ghi bàn sau hai trận đấu chính thức và bị HLV chê trách vì bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận siêu cúp Saudi Arabia. Tuy nhiên, HLV Al-Nassr tin rằng Ronaldo vẫn chưa hết cơ hội trở lại châu Âu thi đấu.

VIDEO: Huyền thoại Bồ Đào Nha Paulo Futre xin chữ ký Messi

Theo dõi Sports442 trên