sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Ronaldo 'thông nòng' sau bao ngày chờ đợi bằng cú penalty mẫu mực, cứu Al Nassr khỏi trận thua ê chề

Thứ bảy, 04/02/2023 07:26 (GMT+7)

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới Al Nassr, giúp đội nhà thoát khỏi 1 trận thua.

Sau 2 trận đấu đầu tiên không thể ghi bàn cho Al Nassr, Ronaldo chịu áp lực khá lớn về việc phải tỏa sáng khi đội bóng này hành quân tới sân của Al Fateh ở vòng 15 giải VĐQG Saudi Arabia.

Với đội hình chất lượng, không khó để Al Nassr kiểm soát thế trận ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Bóng liên tiếp được dồn cho Ronaldo nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã thi đấu cực kỳ tập trung để khóa chặt chân sút người Bồ.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao nhất

Đang mải mê tấn công, Al Nassr bất ngờ phải nhận bàn thua sau pha phản công mẫu mực của Al Fateh ở phút thứ 12, người mở tỉ số chính là cựu tiền đạo Barcelona – Cristian Tello.

Quyết tâm ghi bàn một lần nữa khiến CR7 lạc lõng với đồng đội. Anh có bóng là hầu như chỉ chăm chăm dứt điểm, khiến trong nhiều tình huống Al Nassr mất đi cơ hội ghi bàn. Đến khi anh thực hiện tốt, làm rung mành lưới đối phương thì bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đó là tình huống ở phút 24.

Đến phút 35, cơ hội ngon ăn lại đến với Ronaldo sau cú sút trúng cột của Anderson Talisca. Thủ quân tuyển Bồ Đào Nha có đủ khoảng trống và thời gian nhưng lại sút vọt xà. Phút 45+1, cầu thủ Al Nassr ôm đầu tiếc nuối khi chứng kiến Ronaldo đệm bóng trúng xà từ cự ly hơn 10 m.

Khi Ronaldo vô duyên, Talisca tiếp tục "nổ súng" với cú dứt điểm một chạm đầy cảm giác sau đường kiến tạo của Ghislain Konan ở phút 42.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở trận chính thức cho Al Nassr

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Al Nassr không hề giấu giếm ý định tràn lên phần sân đội chủ nhà nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng cũng giống như hiệp 1, đội bóng thành phố Riyadh chưa tìm được bàn thắng thì đã phải vào lưới nhặt bóng, Bendebka chính là người nâng tỉ số lên 2-1 cho Al Fateh sau pha dứt điểm 1 chạm cực kỳ đẳng cấp.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Al Fateh chủ động chơi thấp để bảo toàn tỉ số, điều đó khiến cho hàng công của Al Nassr gặp bế tắc trong việc tìm đến khung thành đối thủ.

Phải đợi đến phút 90 của trận đấu, hậu vệ Al Fateh phạm lỗi với cầu thủ Masharipov trong vòng cấm, trong tài sau đó đã cho Al Nassr được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, CR7 dễ dàng đánh bại thủ môn Agustin để quân bình tỉ số 2-2.

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để hai đội có thêm bàn thắng và đành chấp nhận kết thúc trận đấu với tỉ số hòa. Với 1 điểm có được ở trận đấu này, Al Nassr tạm vươn lên đứng đầu BXH Saudi Pro League với 34 điểm sau 15 vòng đấu.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên