sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi, Neymar, Mbappe thi đấu thiếu gắn kết, HLV PSG vẫn quả quyết: 'Thay đổi một trong ba là sai lầm'

Thứ tư, 01/02/2023 17:05 (GMT+7)

HLV Galtier mới đây đã lên tiếng về việc loại bỏ hàng công gồm bộ ba trứ danh Neymar, Messi và Mbappe trong bối cảnh PSG đang thi đấu không tốt.

PSG đang trải qua một trong những tháng 1 tồi tệ nhất của họ khi mới chỉ biết tới mùi chiến thắng 1/4 trận đấu vừa qua. Nhiều nguồn tin cho rằng sau World Cup 2022, những bất hòa ở bộ 3 tấn công Neymar - Messi - Mbappe đang khiến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không thể vận hành như nửa đầu mùa năm nay.

Rất nhiều đề xuất HLV Christophe Galtier cần thay đổi nhân sự ở bộ ba tấn công này để làm mới PSG. Hakim Ziyech vì thế được xem là nhân tố thích hợp, có thể thay vai trò của Neymar để cùng Messi và Mbappe tạo ra sức tấn công mới cho PSG. Nhưng thương vụ Hakim Ziyech đổ vỡ phút cuối (không kịp đăng ký đúng hẹn vì trục trặc giấy tờ chuyển nhượng), đẩy đội bóng thành Paris vào tình thế không có một sự bổ sung nào trong tháng 1.

Messi Neymar Mbappe
Bộ ba Messi Neymar Mbappe thời gian gần đây đang không cho thấy sự ăn ý cần thiết

HLV Christophe Galtier trước đó thừa nhận, PSG muốn có Hakim Ziyech, nhưng trước khi hoàn tất mọi thứ thì ông chưa thể nói gì về cầu thủ này. Chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Việc PSG có nhân sự mới hay không phải chờ sau khi kỳ chuyển nhượng kết thúc. Có người đến thì sẽ có người ra đi. Nếu không có ai, chúng tôi vẫn hài lòng với những gì đang có hiện nay. Tôi muốn nhấn mạnh lại, việc đề xuất thay đổi 1 trong 3 cầu thủ tấn công của chúng tôi gồm Mbappe, Messi và Neymar là sai lầm.

Họ là 3 cầu thủ tấn công mạnh mẽ nhất mà PSG đang sở hữu. Kể từ đầu mùa đến nay, Mbappe, Messi và Neymar tổng cộng đã cùng nhau ghi đến 55 bàn và có 34 đường kiến tạo thành bàn. Chúng tôi đã chơi tốt và chắc chắn với cả 3 người trong số họ. Ở tháng 1, kết quả của chúng tôi không được tốt, nhưng trong tháng 2 mọi thứ sẽ tốt hơn", HLV Christophe Galtier nhấn mạnh.

HLV Christophe Galtier
HLV Christophe Galtier khẳng định sẽ giữ nguyên "mũi đinh ba" làm nên sức mạnh của PSG mùa này

Về bức tranh tổng quan, "gã nhà giàu" thành Paris cũng đang gặp nhiều thứ đáng phải lo ngại. Tại Ligue 1 mùa này, PSG đã để cho đối thủ ở vị trí thứ 2 là Lens đuổi "sát nút" với chỉ 3 điểm kém hơn. Và quan trọng hơn là chỉ tròn 2 tuần nữa, họ sẽ phải đón tiếp một Bayern Munich cực kỳ hùng mạnh tại vòng 1/8 UEFA Champions League.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên