sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải 'bận' đá AFF Cup, Pau FC bất ngờ gây sốc toàn nước Pháp, gia tăng cơ hội đối đầu với Messi

Thứ bảy, 07/01/2023 13:30 (GMT+7)

Đội bóng chủ quản của Quang Hải - CLB Pau vừa có chiến thắng trước đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 - Montpellier tại Cúp Quốc gia Pháp.

Trong khi Quang Hải đang mải chinh chiến ở AFF Cup 2022 thì đội bóng chủ quản của anh, Pau FC vừa tạo ra cú sốc khi vượt qua đại diện đến từ Ligue 1, Montpellier trong trận cầu thuộc vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp 2022/2023.

Đội chủ sân Nouste Camp ra sân với 11 cái tên là Beusnard, D'Almeida, Evans, Koffi, Kouassi, Ndiaye, Ruiz, Sow, Sylvestre, Yattara. Dù có lợi thế sân nhà tuy nhiên đội bóng của Quang Hải bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ. Bất ngờ đã xảy ra khi Pau FC sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 28 do công của Bassouamina.

Pau FC
Pau FC có chiến thắng quan trọng tại Cúp Quốc gia Pháp

Ngay cả khi Montpellier có bàn gỡ nhờ công của Valere Germain ở phút 70, khả năng phản công ấn tượng vẫn giúp Pau tiếp tục vượt lên. Phút 81, từ pha đi bóng tốc độ của Charles Boli bên cánh phải, tiền đạo vào sân thay người Mayron George dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng 2-1 cho Pau FC.

Đây cũng là một trong những bất ngờ của loạt trận đầu tiên vòng 7 Cúp quốc gia Pháp mùa này. Montpellier dù không phải một đội quá mạnh ở Ligue 1 nhưng họ cũng để lại khá nhiều dấu ấn tại giải đấu cao nhất Pháp mùa này. Họ cũng sở hữu bề dày lịch sử với một lần vô địch Ligue 1, hai lần đăng quang Ligue 2 và hai lần khác vô địch Cúp Quốc gia Pháp.

Với chiến thắng kể trên, Pau FC lọt vào vòng 1/16 của Cúp Quốc gia Pháp 2022/2023. Ở vòng 1/32, PSG đã đánh bại Châteauroux 3-1 và cũng góp mặt ở vòng 1/16. Các trận đấu vòng 1/16 sẽ diễn ra ngày 22/1/2023.

Pau FC
Pau FC có cơ hội để đối đầu với PSG tại Cúp Quốc gia Pháp

Thời điểm đó là lúc Quang Hải đã kết thúc nhiệm vụ với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 nên hoàn toàn có thể trở lại thi đấu cho Pau FC. Nếu là thăm may mắn đưa Pau FC chạm trán PSG, Quang Hải sẽ có cơ hội đối đầu Messi.

Dẫu vậy, chiến thắng này cũng phần nào khiến người hâm mộ lo lắng cho tương lai của Quang Hải trong bối cảnh cầu thủ sinh năm 1997 đã trải qua một quãng thời gian không tập luyện cùng Pau FC. Bên cạnh đó, màn trình diễn của cựu cầu thủ Hà Nội FC tại AFF Cup 2022 cũng không tốt nên khi trở lại thì nhiều khả năng anh sẽ phải dự bị.

VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC

Theo dõi Sports442 trên