sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trước giờ đấu Malaysia tại AFF Cup, Quang Hải phải nhận tin buồn từ Pháp trong bất lực

Thứ ba, 27/12/2022 08:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2022, Quang Hải đón tin không vui khi đội bóng chủ quản Pau FC phải nhận thất bại ở Ligue 2.

World Cup 2022 kết thúc cũng là thời điểm Ligue 2 chính thức thi đấu trở lại. Trong khi Quang Hải xin phép trở về tham dự AFF Cup 2022, Pau FC đã thi đấu trận đầu tiên mà không có sự góp mặt của tiền vệ Việt Nam.

Theo đó, Pau FC bước vào trận đấu với Parisc FC - đối thủ được đánh giá ngang cơ với họ. Với hành trang là chuỗi 7 trận bất bại cùng lợi thế sân nhà, đội bóng của Quang Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa trước đối thủ.

Bước vào trận đấu, đoàn quân của HLV Didier Tholot vẫn thi đấu với đội hình thấp và lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công như thường lệ. Bởi vậy, họ chủ động nhường lại thế trận và phải căng mình trước sức ép khủng khiếp của đối phương. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Didier Tholot, Pau FC đã phải nhận nhiều bàn thua.

pau fc paris fc
Hàng phòng ngự của Pau FC chỉ trụ vững đến phút thứ 25 khi Paris FC có bàn mở tỷ số

Dẫu vậy, vào phút 25, "người nhện" của Pau FC đã phải bất lực sau cú đá phạt cực căng và hiểm ở cự ly 18m, của Guilavogui, đồng thời Paris FC vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau khi phải nhận bàn thua, HLV Tholot quyết định thay đổi chiến thuật bằng việc tung loạt cầu thủ tấn công vào sân. Thực tế, sự thay đổi này đã phần nào phát huy tác dụng khi Pau FC thi đấu lấn lướt đối thủ ở thời gian sau đó.

Thống kê ở hiệp 2 chỉ ra rằng đội chủ nhà cầm bóng hơn 60%, dứt điểm 8 lần (gấp 4 đối thủ), song lại không mang về hiệu quả. Lý do bởi các pha tấn công của Pau FC lại cho thấy sự rời rạc nên khó có thể xuyên phá được hàng phòng ngự chặt chẽ của Paris.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra có lẽ là tình huống ở phút thứ 88 khi Yatarra xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm, song đáng tiếc là trái bóng đã khẽ chạm vào cầu thủ áo xanh đi chệch cột trong gang tấc. 

pau fc vs paris fc
Pau FC thi đấu bế tắc hoàn toàn trước đối thủ trên sân nhà

Chung cuộc, Pau FC để thua 0-1 trước Paris FC trên sân nhà. Với thất bại này, đội bóng của Quang Hải đã chính thức bị cắt mạch 7 trận liền bất bại ở mọi đấu trường. Đáng buồn hơn khi họ trở lại với nửa cuối bảng xếp hạng Ligue 2 và bị chính Paris FC chiếm lấy vị trí số 9.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Pau FC vs Rodez - Quang Hải ghi bàn)
Theo dõi Sports442 trên