sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

De Gea 'tấu hài', Man Utd vẫn đả bại thuyết phục Everton để nối dài mạch trận thăng hoa

Thứ bảy, 07/01/2023 06:59 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá MU vs Everton) - Quỷ đỏ đã có chiến thắng tương đối dễ dàng trước Everton tại vòng 3 FA Cup 2022/23.

MAN UTD 3-1 EVERTON

GHI BÀN

MAN UTD: Antony (4'), Coady (51', phản lưới), Rashford (90+6', pen)

EVERTON: Coady (14')

Với phong độ rất cao gần đây, Man United nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 4 phút để có bàn mở tỷ số. Rashford đột phá bên cánh trái rồi chuyền ngang vừa tầm để Antony đệm vào lưới trống. Cầu thủ người Brazil ghi bàn đầu tiên sau gần 3 tháng tịt ngòi. Pha lập công gần nhất của Antony cũng được anh ghi vào lưới Everton.

Rashford vs Everton
Rashford tỏa sáng giúp Man Utd thắng Everton

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm, MU thi đấu rất tự tin và tạo ra hàng loạt những cơ hội ăn bàn lên phía khung thành thủ môn Pickford.

Tuy nhiên, đang mải mê tấn công, hàng thủ của HLV Erik ten Hag lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng ở phút thứ 14 khi thủ môn De Gea để lọt bóng qua háng từ một tình huống tạt bóng thấp của cầu thủ Everton, và Conor Coady đã có mặt đúng lúc để trừng phạt sai lầm của thủ thành người Tây Ban Nha.

Bất ngờ bị đối thủ san bằng cách biệt, Man United nhanh chóng tổ chức các đợt vây hãm khung thành Everton, nhưng các cú dứt điểm của Antony, Rashford hay Christian Eriksen đều đi thiếu chính xác hoặc không thắng được sự xuất sắc tới từ thủ thành Pickford và hai đội buộc phải rời sân bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-1.

De Gea sai lam
De Gea mắc sai lầm nghiêm trọng

Everton chịu thiệt đầu hiệp hai khi tiền vệ có phong độ Alex Iwobi chấn thương nặng và rời sân trong những giọt nước mắt, sau cú tắc bóng của Tyrell Malacia. Chỉ vài phút sau, Man Utd nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công đầu của Rashford. Tiền đạo 26 tuổi rê dắt vào cấm địa, ngoặt bóng loại bỏ Seamus Coleman rồi căng ngang khiến Coady phá bóng về lưới nhà.

Tiếp tục dẫn trước, MU lần này đã thi đấu chậm lại và chờ đợi sơ hở của đối thủ để tung ra những đòn đánh nguy hiểm.

Những phút còn lại, Everton cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra thêm cơ hội nào đáng kể ngoại trừ bàn thắng bị tước bởi VAR ở phút 74.

Antony
Antony cũng góp công giúp MU thắng lợi

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, MU đã được hưởng một quả phạt 11m sau tình huống bị phạm lỗi của Garnacho trong vòng cấm. Và Rashford đã không mắc một sai lầm nào để sút tung lưới thủ thành Pickford.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục 3-1 dành cho MU, qua đó có tấm vé tiến vào vòng tiếp theo của FA Cup và nối dài mạch trận bất bại lên trên mọi đấu trường tại mùa này.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MAN UTD 3-1 EVERTON FA CUP 2022/2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên