sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Các ngôi sao liên tục lục đục, PSG nhắm Mourinho về dẫn dắt để 'trấn áp' những kẻ nổi loạn?

Thứ bảy, 18/02/2023 15:49 (GMT+7)

Ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp tính đến phương án sa thải HLV Christophe Galtier trong thời gian tới.

Truyền thông Pháp tiết lộ Luis Campos, Giám đốc Thể thao PSG, đã có những cuộc nói chuyện với Jose Mourinho để bàn về khả năng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đến sân Parc des Princes làm việc. Foot Mercato tiết lộ ban lãnh đạo PSG hào hứng với viễn cảnh "Người đặc biệt" dẫn dắt đội bóng.

Theo nguồn tin trên, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã trực tiếp chỉ đạo cho cố vấn bóng đá Luis Campos liên hệ với HLV Jose Mourinho nhằm mời chiến lược gia người Bồ Đào Nha về dẫn dắt PSG khi mùa giải 2022/23 hạ màn.

Mourinho PSG
HLV Mourinho được cho là sẽ làm chủ được phòng thay đồ đang hỗn loạn tại PSG

Trong quá khứ, nhà đương kim vô địch Ligue 1 từng nhiều lần mời Mourinho về dẫn dắt nhưng không thành. Tuy nhiên, ở lần tiếp cận này, ban lãnh đạo PSG hy vọng có thể thuyết phục được HLV đang dẫn dắt AS Roma. Ông Campos vốn là đồng hương và có mối quan hệ tốt với Mourinho từ lâu. Thời điểm "Người đặc biệt" dẫn dắt Real Madrid, Campos được mời về làm chuyên gia phân tích chiến thuật của CLB này.

Hợp đồng hiện tại giữa Mourinho với AS Roma có thời hạn tới tháng 6/2024. Tuy nhiên, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẵn sàng bỏ tiền giải phóng hợp đồng cho nhà cầm quân 60 tuổi nếu ông chấp nhận dẫn dắt PSG.

Hiện tại, công việc của thuyền trưởng Christophe Galtier ở PSG đang không được đảm bảo, sau kết quả sa sút kể từ đầu 2023, đặc biệt là thất bại 3 trận liên tiếp gần nhất. Nhà cầm quân người Pháp được cho có thời gian đến tháng 3 để xoay chuyển tình thế.

PSG để Marseille loại mất mặt ngay vòng 16 Cúp QG Pháp (thua 1-2), sau đó thua Monaco tại Ligue 1 và thể hiện bộ mặt thảm hại ở đấu trường Champions League, trước Bayern Munich (thua 0-1) ngay tại Parc des Princes.

Mbappe vs Galtier
HLV Galtier đang không thể kiểm soát được phòng thay đồ của PSG khi các ngôi sao liên tục lục đục

Điều đáng lo là những ồn ào từ phòng thay đồ PSG, giữa các cá nhân ngôi sao thay vì một tập thể đoàn kết. Neymar sau khi cãi lại Giám đốc thể thao Luis Campos, anh còn bỏ đi chơi poker, được trông thấy ở tiệm đồ thức ăn nhanh,…

Trong vòng gần 2 thập kỷ qua, Mourinho luôn được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. “Người đặc biệt” đã giúp các CLB của mình giành vô số danh hiệu. Đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League cùng Porto (2003/04) và Inter Milan (2009/10).

Ngoài Mourinho, PSG cũng đang nhắm tới 2 ứng viên khác gồm Zinedine Zidane (tự do) và Pep Guardiola (Man City).

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên