sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Trung Quốc không hề che giấu lòng "ghen tỵ" khi Việt Nam chiêu mộ HLV Troussier

Thứ bảy, 18/02/2023 11:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ, thậm chí ghen tỵ khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) chiêu mộ thành công HLV Philippe Troussier.

Chiều 16/2 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức đạt thỏa thuận với HLV Philippe Troussier cho vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Theo đó, bản hợp đồng của chiến lược gia người Pháp với VFF kéo dài đến 31/7/2026 với mức lương chưa được tiết lộ. Trong 3 năm tới, HLV Troussier sẽ gánh trên vai trọng trách cao cả là đưa ĐT Việt Nam tới VCK World Cup 2026.

philippe troussier
HLV Troussier được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Việt Nam đến với sân chơi World Cup

HLV Troussier gây ấn tượng với bản hồ sơ chất lượng khi từng dẫn dắt nhiều đội tuyển trên khắp thế giới. Đáng chú ý, chiến lược gia sinh năm 1955 từng gây tiếng vang lớn khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002. 

Dù mức lương của HLV Troussier chưa được tiết lộ, song giới truyền thông đồn đoán đây là con số không nhỏ để tương xứng với năng lực và kinh nghiệm của nhà cầm quân này. Và điều này khiến truyền thông Trung Quốc phải ghen tỵ.

philippe  troussier

Theo đó, tờ 163.com mới đây đăng tải bài viết với tiêu đề: "Ghen tỵ! LĐBĐ Việt Nam chiêu mộ HLV châu Âu với mức lương hàng năm chỉ là 700 ngàn USD, còn đội tuyển Trung Quốc thì sao?".

"Với tư cách là đối thủ của nhau ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam đều đã thay đổi HLV trưởng ĐTQG. Xét về tình hình hiện tại, hiệu quả công việc của LĐBĐ Việt Nam hơn hẳn so với LĐBĐ Trung Quốc.

LĐBĐ Việt Nam đã ký hợp đồng với HLV nổi tiếng người Pháp, có biệt danh "Phù thủy trắng" Philippe Troussier. Đáng ngạc nhiên là mức lương hàng năm của HLV Troussier thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó", tờ 163.com nhấn mạnh.

Trước mắt, HLV Troussier sẽ sẽ có mặt tại Hà Nội để ký hợp đồng với VFF vào ngày 26/2 và có đợt tập trung ĐTQG đầu tiên vào tháng 3. Sau đó, chiến lược gia người Pháp sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. 

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên