sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Mắc sai lầm hiếm có của lịch sử bóng đá thế giới, trọng tài Premier League chính thức thất nghiệp

Thứ bảy, 18/02/2023 13:53 (GMT+7)

Với sai lầm mắc phải trong trận cầu giữa Arsenal vs Brentford, trọng tài Lee Mason đã chính thức bị BTC Premier League loại khỏi tổ VAR.

Trọng tài Lee Mason đã phải rời Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh (PGMOL) và sẽ không tiếp tục làm việc tại Premier League sau sai lầm khiến Arsenal mất 2 điểm trong trận hòa 1-1 với Brentford hôm 11/2 vừa qua.

Trong tai quen ke vach
Trọng tài VAR mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal mất 2 điểm

Cụ thể, cầu thủ kiến tạo cho Ivan Toney lập công là Christian Norgaard rõ ràng đã việt vị trong tình huống kiến ​​tạo thành bàn thắng. Tuy nhiên trưởng tổ trọng tài VAR trận đấu đó là ông Lee Mason đã phớt lờ điều này và đưa ra quyết định công nhận bàn thắng. Arsenal vì vậy mà mất 2 điểm đầy oan ức, góp phần bị Man City vượt mặt trên BXH.

Sai lầm trên khiến trọng tài Lee Mason chính thức bị PGMOL loại khỏi vị trí trọng tài VAR vô thời hạn. Thông báo của PGMOL ngắn gọn với nội dung như sau: "PGMOL có thể xác nhận rằng Trợ lý trọng tài video Lee Mason đã rời ban tổ chức theo sự đồng ý của cả hai bên. Chúng tôi muốn cảm ơn Lee vì sự cống hiến hết mình của anh ấy cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai."

PGMOL trực tiếp gửi lời xin lỗi đến Arsenal nhưng không được chấp nhận. Trong buổi phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi chỉ hài lòng nếu được trả 2 điểm".

Về cơ bản, đoàn quân của HLV Arteta vẫn còn lợi thế một trận chưa đấu, nhưng trước tiên họ cần nhanh chóng cải thiện phong độ không thắng ở 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (3 tại Premier League). Với việc Man.City cũng ra sân vào thứ bảy này (chỉ làm khách tại Nottingham Forest ở khung giờ muộn), Arsenal chắc chắn bị đặt vào áp lực phải thắng tại Aston Villa trong trận đấu diễn ra ở khung giờ sớm nhất.

Lee Mason VAR
Trọng tài Lee Mason mất việc tại Premier League

Ngay sau trận hòa của Arsenal, ở trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace, VAR tiếp tục mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Pervis Estupinan. Trọng tài John Brooks khá hơn Mason khi kẻ vạch việt vị nhưng lại xác định sai người đứng cuối hàng thủ Crystal Palace, dẫn đến Estupinan bị phạt lỗi việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Trong khi đó, trọng tài Lee Mason nhiều khả năng sẽ phải “dạt” sang các giải đấu khác nếu còn muốn tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp. Các vị vua sân cỏ người Anh vẫn thường được thuê cầm còi tại Trung Đông và đây có thể là một gợi ý cho ông.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên