sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Nội bộ PSG đại loạn sau chuỗi trận tệ hại, phân rõ hai phe Pháp và Brazil đứng đầu bởi Mbappe và Neymar?

Thứ hai, 13/02/2023 10:09 (GMT+7)

Ít ngày trước thềm trận đấu quan trọng gặp Bayern Munich, nội bộ phòng thay đồ PSG đã xuất hiện những căng thẳng giữa cầu thủ, cụ thể là Neymar cùng BLĐ CLB.

Tiền đạo Neymar tranh cãi gay gắt với Giám đốc thể thao Luis Campos và chỉ trích đàn em Hugo Ekitike, sau trận PSG thua Monaco 1-3 ở vòng 23 Ligue 1 ngày 11/2.

PSG tut doc
PSG đã có giai đoạn đầu mùa rất hay nhưng phong độ gần đây lại đi xuống thậm tệ

Báo L'Équipe tiết lộ Campos khiển trách các cầu thủ vì thi đấu "thiếu quyết liệt" trong trận thua Monaco. Hai trụ cột người Brazil - Neymar và Marquinhos - không thích phản ứng này từ Campos, khi cùng cho rằng vấn đề của PSG không nằm ở việc thiếu quyết liệt. Cuộc tranh cãi dài hơi đã xảy ra được căng thẳng tới mức khiến một số nhân viên CLB bị sốc.

Theo RMC Sport, nhiều cầu thủ PSG bị nhiễm virus đường ruột, khiến họ bị nôn, đau bụng và mệt mỏi, vài giờ trước trận gặp Monaco. Căn bệnh này cùng bão chấn thương khiến HLV Christophe Galtier không có lực lượng mạnh nhất.

Neymar PSG
Neymar đã có cuộc tranh cãi nảy lửa với sếp lớn sau trận thua trước Marseille

Không chỉ xung đột với BLĐ, một số cầu thủ PSG còn có hành động gây tranh cãi với CĐV của đội bóng. Cụ thể, sau trận thua Monaco, không có một cầu thủ Paris nào đến xin lỗi fan vì màn trình diễn tệ hại. Donnarumma khi đó là người duy nhất có ý định làm vậy nhưng bị đội trưởng Marquinhos khuyên ngăn rằng không nên 'đụng' vào các CĐV đang bực bội.

Sau hành động của Marquinhos, phòng thay đồ của PSG dường như đã chia làm 2 phe. Đối lập với nhóm của cầu thủ người Brazil là nhóm nói tiếng Pháp, dẫn đầu bởi đội phó Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe.

Cả hai đã sự dụng tiếng nói của mình để làm hòa với CĐV thay vì chọc giận họ. Trong khi Kimpembe là người đã tới cầm loa và xin lỗi các fan thì Mbappe đã đăng thông điệp lên Instagram cá nhân để kêu gọi cả đội cùng các CĐV "Hãy luôn mạnh mẽ và đoàn kết".

Dàn sao PSG cũng không thật sự ấn tượng trước cách quản trị nhân sự từ bộ đôi Christophe Galtier và Campos. Sau trận thua Marseille giữa tuần này, bộ đôi kể trên từ chối tổ chức cuộc họp đội để làm rõ vấn đề.

Mbappe vs Neymar
Neymar và Mbappe vẫn chưa hòa hợp, nội bộ PSG được cho là vô cùng rối ren

Thái độ có phần xem nhẹ trận thua tại Cúp Quốc gia Pháp của Galtier và Campos khiến nhiều trụ cột PSG không hài lòng. Giới chủ Qatar cũng bắt đầu nghi ngờ năng lực của HLV trưởng Galtier. Chiến lược gia người Pháp được chọn dẫn dắt CLB thủ đô Paris nhờ sự đảm bảo và thuyết phục từ Campos. Tuy nhiên, khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng, việc thiếu kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn của Galtier bắt đầu lộ ra.

Do đó, HLV Christophe Galtier, cố vấn Luis Campos và cả tập thể PSG sẽ có rất nhiều việc phải làm lấy lại tinh thần và sự đoàn kết trong bối cảnh cuộc đối đầu quan trọng với Bayern Munich tại Cúp C1 chỉ còn ít ngày là diễn ra.

VIDEO: Neymar khống chế bóng siêu đẳng cấp

Theo dõi Sports442 trên