sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Kiến tạo bằng gót đẳng cấp, Ronaldo vẫn gây tranh cãi lớn: 'Chẳng ai kiến tạo từ cự ly đó cả'

Thứ bảy, 18/02/2023 11:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pha kiến tạo thứ 2 của Ronaldo trong trận thắng 2-1 của Al Nassr trước Al Taawon đang gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Tối 17/2, Al Nassr đã có chiến thắng kịch tính trước Al Taawon. Đáng chú ý dù không ghi bàn nhưng tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo đã có hai pha dọn cỗ để Abdulrahman Ghareeb và Abdullah Madu ghi bàn vào lưới Al Taawon. CR7 chính là nhân tố quan trọng giúp Al Nassr có được 3 điểm quý giá và lên đỉnh giải Ả Rập. 

Tuy nhiên pha kiến tạo của Ronaldo cho đồng đội Abdullah Madu lại đang gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Cụ thể, phút 78, Luiz Gustavo tung cú sút căng trong vùng cấm nhưng bóng đi trúng Cristiano Ronaldo. Pha chạm bóng của CR7 trở thành đường kiến tạo để Madu sút tung nóc lưới Al Taawon từ cự ly gần.

ronaldo
Ronaldo hai lần kiến tạo trong chiến thắng của Al Nassr trước Al Taawon

Ban đầu, bàn thắng không được công nhận, nhưng VAR đảo ngược quyết định của trọng tài chính. Theo đó, Al Nassr có bàn nâng tỷ số lên 2-1, trong khi Ronaldo hoàn tất cú đúp kiến tạo.

Trên các diễn đàn thể thao uy tín, một số người cho rằng pha kiến tạo bằng gót của Ronaldo chỉ mang tính chất "ăn may": "Ronaldo chỉ gặp may. Đó rõ ràng là một pha bẻ lòng để đệm bóng nhưng hụt. Bóng đập vào chân anh ta rồi nảy ngược về vị trí của Madu", một CĐV phân tích.

Đồng quan điểm, người thứ 2 cho biết: "Madu cứu Ronaldo khỏi một phen bẽ mặt". "Chẳng ai kiến tạo từ cự ly đó cả", một người khác nói. 

ronaldo
Ronaldo cho thấy phong độ ấn tượng trong màu áo Al Nassr

Trong khi đó, một số fan của Ronaldo lại lên tiếng bảo vệ thần tượng và cho rằng đó là một tình huống xử lý thông minh của thủ quân tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Dù đó có là pha xử lý lỗi hay không, đường kiến tạo cũng được công nhận cho Ronaldo. Sau khi VAR công nhận bàn thắng của Madu, Ronaldo tiến đến chỗ đồng đội và nói: "Đã bảo rồi mà". CR7 tin chắc rằng đã không việt vị khi tham gia pha tấn công.

Dẫu còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận Ronaldo đang cho thấy sự hòa nhập tốt tại Al Nassr. Minh chứng là cả 7 bàn thắng gần nhất của đội bóng này đều có dấu giày của Ronaldo. Hai pha kiến tạo tối 17/2 cũng giúp CR7 được đánh giá cao nhất trận theo Sofascore, với 8,2 điểm.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr 
Theo dõi Sports442 trên