sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Messi và Neymar nhạt nhòa, Mbappe bị 'vận đen' đeo bám, PSG rơi vào thế siêu khó trước Bayern

Thứ tư, 15/02/2023 08:47 (GMT+7)

(Kết quả vs Bayern Munich) - PSG và Bayern Munich đã cống hiến trận cầu hấp dẫn ở vòng 1/8 UEFA Champions League trên sân Công viên Các hoàng tử.

PSG 0-1 BAYERN

GHI BÀN:

BAYERN: Coman (53')

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Danilo Pereira (Vitinha 75), Marquinhos, Ramos, Hakimi (Kimpembe 46), Zaire Emery (Fabian Ruiz 57), Verratti, Mendes, Soler (Mbappe 57), Messi, Neymar

Bayern: Sommer, Pavard, Upamecano, De Ligt, Cancelo (Davies 46), Kimmich, Goretzka, Sane (Stanisic 89), Musiala (Gravenberch 87), Coman (Gnabry 76), Choupo Moting (Muller 76).

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich trên sân nhà Parc des Princes ở lượt đi vòng 1/8 Champions League với bộ đôi ngôi sao Messi và Neymar trên hàng công. Riêng tiền đạo Kylian Mbappe do mới trở lại sau chấn thương nên HLV Christophe Galtier vẫn cất anh trên băng ghế dự bị.

Neymar vs Pavard
Neymar bị Pavard chơi quá rắn khiến không thể hiện được gì nhiều

Thế trận trên sân diễn ra đúng như những gì các CĐV PSG lo lắng khi đoàn quân của HLV Galtier bị áp đảo và không thể chơi sòng phẳng trước nhà ĐKVĐ Bundesliga trong suốt hiệp 1. Nếu như những chân sút bên phía Bayern Munich nắn nót hơn, có lẽ tỷ số đã được mở cho đại diện nước Đức ngay trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp một chứng kiến rất nhiều pha dứt điểm đến từ đội khách, ngược lại đội chủ nhà gần như không tạo ra được cú dứt điểm đáng kể nào khi các pha phản công nhanh đến từ Neymar và chân sút trẻ Zaire Emery đều bị bẻ gãy nhanh chóng.

Messi vs Bayern
Messi cũng bị các hậu vệ PSG áp sát và không có nhiều khoảng trống để tỏa sáng

Sang đầu hiệp hai, HLV Christophe Galtier rút Achraf Hakimi ra nghỉ để tung Presnel Kimpembe vào sân. Chỉ 7 phút sau khi chuyển sang chơi với sơ đồ 3 trung vệ, PSG đã để hổng cánh và trả giá đắt bởi bàn thua. Cả Sergio Ramos, Marquinhos bị hút vào vị trí của Eric Maxim Choupo-Moting. Ở phía trong, một mình Nuno Mendes là không đủ để ngăn pha băng vào của Coman.

Sau khi bị dẫn bàn, HLV Galtier đã tung Fabian Ruiz và Mbappe vào sân để tăng cường cho hàng công. Nhưng khi sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì PSG đã phải nhờ tới may mắn và sự xuất sắc của Donnarumma để không bị thua thêm sau những pha dứt điểm của Choupo-Moting.

Bayern vs PSG
Bayern đã có một trận đấu tốt với tuyến giữa áp đảo hoàn toàn PSG

Phút 73, cơ hội ngon ăn đầu tiên đến với PSG. Mbappe áp sát khung thành nhưng không thắng được Yann Sommer trong pha một đấu một. Ở hai lần Mbappe dứt điểm tung lưới Bayern từ cự ly gần ở phút 74 và 83, bàn thắng của nhà ĐKVĐ Ligue 1 đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chỉ hai phút sau đó, đến lượt Messi bỏ lỡ cơ hội mang về bàn gỡ hòa khi cú dứt điểm của anh trong vòng cấm trong tư thế thuận lợi nhưng lại trúng chân Pavard đổi hướng đi ra ngoài.

Mbappe vs Bayern
Mbappe đã rất nỗ lực khi vào sân từ ghế dự bị nhưng như vậy là chưa đủ để PSG có kết quả khả quan hơn

Từ phút 90+2, Bayern phải chơi thiếu người khi Pavard nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Messi. Dù vậy, quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp PSG lật ngược thế cờ. Chủ nhà chấp nhận thất bại và phải nỗ lực với hơn 100% phong độ ở lượt về nếu không muốn bị loại từ vòng 16 đội Champions League mùa thứ hai liên tiếp.

Thất bại trước Bayern đã là trận thua thứ 5 của PSG trên mọi đấu trường trong năm 2023. Họ đã vượt qua số trận thua trong cả năm 2022 (4 thất bại trong 46 trận đấu). Điều này càng làm cho vấn đề phòng thay đồ "loạn" của đội bóng nhà giàu nước Pháp thêm nghiêm trọng.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS PSG VS BAYERN LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2022-2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên